ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 83.20 จุด หลังปธ.อีซีบีลดคาดการณ์ศก.ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 7, 2013 07:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (6 มิ.ย.) แตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังที่นายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารลางยุโรป (อีซีบี) ไม่ได้ประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเพิ่มเติมในงานแถลงข่าวเมื่อคืนนี้

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 83.20 จุด หรือ 1.30% แตะที่ 6,336.11 จุด หลังจากที่ทั้งธนาคารกลางอังกฤษและอีซีบีมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังปรับตัวลงหลังจากที่นายดรากิ ประธานอีซีบีได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของ 17 ประเทศในกลุ่มยูโรโซนในปีนี้ โดยคาดว่าจีดีพีของยูโรโซนในปีนี้จะหดตัวลง 0.6% จากที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะหดตัวลง 0.5%

นายดรากิไม่ได้ประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในการประชุมครั้งนี้ เพียงแต่กล่าวว่า อีซีบียังคงมีจุดยืนในการผ่อนคลายนโยบายการเงิน ตราบเท่าที่เห็นว่าจำเป็น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวขึ้น นอกจากนี้ ยังได้ได้ปรับลดคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปีนี้ลงมาอยู่ที่ระดับ 1.4% จากก่อนหน้าที่คาดการณ์ไว้ที่ 1.6% เนื่องจากราคาน้ำมันปรับตัวลดลง

หุ้นธนาคารบาร์เคลย์ ปรับตัวลง 4.1% หลังบริษัทซูมิโตโม มิตซุย ไฟแนนเชียล กรุ๊ป อิงค์ เทขายหุ้นครึ่งหนึ่งจากจำนวนที่ถือครองทั้งหมดในบริษัท

หุ้นอีซีเจ็ท ซึ่งเป็นสายการบิน ตั้นทุนต่ำรายใหญ่อันดับที่ 2 ของอังกฤษลดลง 4.1% หลังเปิดเผยยอดผู้โดยสารในเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ