"คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น"ลั่นขาย IPO และเข้า SET ราว Q3/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 7, 2013 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (CSS) กล่าวว่า บริษัทมีแผนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ราวไตรมาส 3/56 หลังจากที่ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ฉบับแก้ไขสุดท้ายให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)พิจารณาแล้ว

การระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้น IPO จะนำเงินไปใช้ในการขยายคลังสินค้าแห่งใหม่ของตัวเองเพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต จากเดิมที่บริษัทเช่าคลังสินค้าหลายแห่งพื้นที่รวมกันประมาณ 8,100 ตารางเมตร โดยบริษัทจะใช้พื้นที่สร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ 7,500 ตารางเมตรในย่าน คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 180 ล้านบาท ซึ่งจะมีการก่อสร้างในช่วงเดือน ต.ค.56 และคาดว่าก่อสร้างเสร็จในเดือน มิ.ย.57

ทั้งนี้ หลังจากบริษัทได้เสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้แล้วจะทำให้ทุนจดทะเบียนของบริษัทเพิ่มเป็น 350 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 250 ล้านบาท และมีจำนวนหุ้นทั้งหมด 700 ล้านหุ้น จาก 500 ล้านหุ้น

นายสมพงษ์ กล่าวว่า CSS มีสัดส่วนรายได้หลักประมาณ 80% จากการเทรดดิ้งในงานจัดจำหน่ายและการให้บริการติดตั้งสายไฟฟ้า อุปกรณ์ ระบบงานไฟฟ้า รวมถึงวัสดุและอุปกรณ์ป้องกันไฟลามจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลก อย่างเช่น 3M และอีก 20% มาจากธุรกิจติดตั้ง บริการออกแบบ จัดหา และติดตั้งระบบโทรคมนาคมรวมทั้งการให้บริการงานด้านบำรุงรักษาระบบโทรคมนาคม ซึ่งเป็นงานที่มีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูงกว่าธุรกิจเทรดดิ้ง

ปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานในมือ(Backlog)ซึ่งเป็นงานรับติดตั้งในระบบโทรคมนาคมอยู่ที่ 300 ล้านบาท และมีงานที่รอเซ็นสัญญาช่วงกลางปีนี้อีกราว 380-400 ล้านบาท พร้อมทั้งคาดว่าช่วงที่เหลือของปีนี้มีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติมอีก นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการขยายธุรกิจเข้าไปในพม่า โดยเฉพาะในงานติดตั้งอุปกรณ์ระบบโทรคมนาคม ซึ่งปัจจุบันรอผลการประมูลสัมปทานระบบ 3G ที่คาดว่าทางการพม่าจะประกาศผลในวันที่ 27 มิ.ย.56 ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความชัดเจนเกี่ยวกับการลงทุนในพม่าภายในไตรมาส 3/56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ