SCBS คาดมาเก็ตแชร์สิ้นปีนี้เพิ่มเป็น 3.2% จากปีก่อน 2.97%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 10, 2013 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล. ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) คาดว่าในปี 56 จะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 3.2% จากปีก่อนอยู่ที่ 2.97% เนื่องจากพอร์ตนักลงทุนรายย่อยมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น และกลยุทธ์การตลาดต่างๆที่เชื่อมโยงกับทางธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งจะเห็นผลในปีนี้

ด้านสัดส่วนพอร์ตนักลงทุนสถาบันในปีนี้ก็เพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย ซึ่งนักลงทุนสถาบันของบริษัทส่วนใหญ่เป็น Local Fund มากกว่านักลงทุนสถาบันจากต่างชาติ อย่างไรก็ตาม สัดส่วนนักลงทุนสถาบันที่เป็นต่างชาติปีนี้เพิ่มเป็น 26% จากปีก่อนอยู่ที่ 20%

สำหรับงานด้านวาณิชธนกิจ บริษัทมีดีลที่ปรึกษาการกระจายหุ้นและนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์(IPO)ในปีนี้ทั้งหมด 5 ดีล มูลค่าระดมทุนราว 2 หมื่นล้านบาท ส่วน AMATA VN เตรียมยื่นไฟลิ่งในสัปดาห์หน้า และ CK Power เตรียมยื่น IPO ภายในเดือนมิ.ย.56

นอกจากนั้น ยังมีงานที่ปรึกษาการจัดตั้ง Property fund บริษัทยังคงมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 โดยดีลในปีนี้ 2 ดีล ขนาดกองทุนมูลค่าเกิน 5 หมื่นล้านบาท และดีลการจัดตั้ง Infrastructure Fund 1-2 ดีลในปีนี้ ขนาดกองทุน 4-7 หมื่นล้านบาท

ด้านงานที่ปรึกษาการควบรวมกิจการ(M&A)ในปีนี้มีหลายดีล ซึ่งหนึ่งในนั้นอยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เป็นดีลขนาดใหญ่ ในกลุ่ม Manufacturing


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ