INET คาดเซ็น MOU CTH ใน 1-2 เดือน,ปี 56 พลิกเป็นกำไร-ล้างขาดทุนสะสมหมด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 10, 2013 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัลล์ชัย เวชชีวะดำรงค์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) คาดว่า ความร่วมมือระหว่างบริษัท กับบมจ.ซีทีเอช (CTH) น่าจะได้ความชัดเจนและเซ็นเอ็มโอยูได้ภายใน 1-2 เดือนนี้ หรือสิ้นไตรมาส 2/56 หรือต้น ไตรมาส 3/56 หลังจากนั้นก็ร่วมทำข้อตกลงทางธุรกิจ (Business Model) ด้วยกัน จากปัจจุบันอยู่ระหว่างทดสอบระบบ จึงคาดในปีหน้าจะเริ่มดำเนินการและจะรับรู้รายได้จากความร่วมมือนี้

ทั้งนี้ โครงการที่ร่วมมือกับ CTH นั้น INET จะเป็น Gateway ทั้งแบนด์วิธในประเทศและค่างประเทศ ขณะที่ CTH จะเป็นผู้ให้บริการ Fiber-to-Home

ส่วนผลประกอบการปีนี้ นายวัลล์ชัย ตั้งเป้าหมายปีนี้จะมีกำไรหลังจากธุรกิจพลิกฟื้น จากปีก่อนขาดทุน 1.9 ล้านบาท และคาดว่าล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดที่มี 63 ล้านบาท โดยขณะนี้มีการแข่งขันด้านราคาสูง โดยคาดว่ารายได้ปีนี้โตอย่างน้อย 30% จากปีก่อนมีประมาณ 300 ล้านบาท

"เราเชื่อมั่นว่าปีนี้จะไม่ขาดทุน ...เรายกเลิกบริการที่มีกำไรน้อย หรือที่มีต้นทุนสูง" นายวัลล์ชัย กล่าว

ในปีนี้บริษัทได้ยกเลิกและยุบรวมบางบริการที่ทำกำไรได้น้อย จากปีก่อนมีบริการ 30-40 บริการ ลดเหลือ 4 บริการ คือ การให้บริการอินเตอร์เน็ต, การให้บริการศูนย์คอมพิวเตอร์ (IDC Datacenter) บริการ Clound computing และบริการ Security โดยในไตรมาส 3/56 จะให้บริการ IDC Data center แห่งใหม่ที่อคารไทยซัมมิต ลงทุน 200 ล้านบาท และยังได้ขยายพื้นที่ IDC Datacenter ที่อาคารบางกอกไทยทาวเวอร์ เพิ่มอีก 300 กว่า ตร.ม.ใช้งบลงทุน 50 ล้านบาทคาดแล้วเสร็จต้นปี 57

นายวัลล์ชัย กล่าวถึงราคาหุ้น INET ที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมาว่า บริษัทไม่มีนโยบายให้ข่าวเพื่อปั่นหุ้น และต้องการชี้แจงให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยได้รับข้อมูลเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

วันนี้ ราคาหุ้น INET ปิดตลาดที่ 5.35 บาท ลดลง 0.35 บาท (-6.14%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ