ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สบวก 46 จุด หลังญี่ปุ่นเผยจีดีพีขยายตัวเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 10, 2013 19:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น หลังรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าที่นักวิเคราะห์ได้ประเมินไว้

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 46 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 15,254 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 0.4% ที่ระดับ 1,645 จุด เมื่อเวลาประมาณ 18.29 น.ตามเวลาประเทศไทย

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นหลังจากที่สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นปรับเพิ่มประมาณการการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาสแรกปีนี้ เป็น 4.1%ต่อปี จากก่อนหน้านี้ที่ประมาณการไว้ที่ 3.5% ต่อปี

นอกจากนี้ ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้ายังได้รับปัจจัยหนุนจากการเปิดเผยรายได้ที่สูงกว่าคาดการณ์ของบริษัทเอกชน และหลังคำพูดของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) บ่งชี้ว่า เฟดอาจจะปรับลดขนาดโครงการรับซื้อพันธบัตรประจำเดือนลงจากระดับปัจจุบันที่ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐหากเศรษฐกิจสหรัฐปรับตัวดีขึ้นอย่างแท้จริงและยั่งยืน

หุ้นแอปเปิ้ล อิงค์ เพิ่มขึ้น 0.6% หลังแหล่งข่าวระบุว่าแอปเปิ้ลจะเปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS ใหม่พร้อมกับอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายขึ้นในการจัดงานของบริษัทที่ซานฟานซิสโกในวันนี้

หุ้นเทสลา มอเตอร์ส ลดลง 3.8% หลังรายงานระบุว่า ราคาหุ้นของบริษัทอาจลดลงหากไม่สามารถปรับลดต้นทุนแบตเตอรีและราคาขายรถยนต์ของบริษัทลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ