"วราเทพ"ถกพาณิชย์รับจำนำข้าว/กบอ.เชิญเอกชนต่อรองราคา/ศูนย์วิจัยทองคำแถลงดัชนี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 11, 2013 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นโครงการรับจำนำข้าว ยังเป็นประเด็นร้อนที่ทุกฝ่ายต้องรีบดำเนินการเพื่อตอบคำถามให้หายสงสัยว่าตัวเลขขาดทุนจะถึง 2.6 แสนล้านบาท จริงหรือไม่ โดยในวันนี้นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้เป็นผู้ดำเนินการรวบรวมข้อมูลโครงการรับจำนำข้าวจากหน่วยงานราชการทั้งหมด รวมถึงข้อมูลที่ออกมาสู่สาธารณชน ได้นัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงพาณิชย์ ธ.ก.ส. เพื่อให้เกิดความชัดเจน เนื่องจากที่ผ่านมาการชี้แจงข้อมูลโครงการรับจำนำข้าวยังมีความสับสน เพราะข้อมูลของแต่ละหน่วยงานไม่ตรงกัน
  • ขณะที่ พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมเพื่อให้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมทั้งนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เข้าชี้แจงเรื่องการรับจำนำข้าว ที่ยังไม่สามารถชี้แจงให้ชัดเจนถึงตัวเลขการขาดทุน
  • หลังจากเมื่อวานนี้ทางคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกโครงการเพื่อออกแบบ และก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทยได้เปิดซองราคาทางเทคนิคไปแล้ว ในวันนี้จะได้เชิญภาคเอกชน ที่ได้คะแนนสูงสุดในแต่ละโมดูลมาเจรจาต่อรองราคา หากตกลงราคากันไม่ได้ก็จะเปิดซองราคาของบริษัทที่ได้คะแนนเป็นอันดับ 2 แล้วเชิญมาเจรจาต่อรองราคาแทน โดยกระบวนการเจรจาต่อรองราคา จะต้องหาข้อยุติให้ได้ก่อน รายงาน กบอ.ในวันที่ 14 มิ.ย. และเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 18 มิ.ย.นี้
  • ด้านคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิ่งแวดล้อม วุฒิสภา เชิญผู้เกี่ยวข้องบริหารจัดการน้ำมาร่วมเสวนาหัวข้อเรื่อง “การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยตามพ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการวางระบบบริหารจัดการน้ำและสร้างอนาคตประเทศ” โดยเชิญนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) และนายแก้วสรร อติโพธิ ร่วมวงเสวนา
  • ภารกิจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดย นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) จะแถลงข่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม

และช่วงบ่าย เปิดโอกาสให้ Mr.Salil Shetty เลขาธิการองค์การแอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนล (Amnesty International-AI) และคณะเข้าเยี่ยมคารวะ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยกว่า 2,000 รายจากทั่วประเทศ รวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อคัดค้านการนำเข้าเนื้อสุกรจากสหรัฐอเมริกา เพราะหากเปิดตลาดให้นำเข้าเนื้อสุกรจากสหรัฐฯ จะทำลายเกษตรกรรายย่อยให้ล้มละลาย
  • สำหรับการหายตัวไปของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจและเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนขับรถได้แล้วจะคุมตัวมาแถลงที่ บช.น. เวลา 10.00 น.วันนี้

ทั้งนี้ ตำรวจพบเงื่อนงำหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นตัวนายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธเคยถูกดำเนินคดีวิ่งราวทรัพย์และอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีข้อหากรรโชกทรัพย์, หลักฐานเช็คเงินสด 3 ฉบับของนายเอกยุทธ ลงวันที่ 7 มิถุนายน 2556 รวมเป็นเงิน 5 ล้านบาท รวมถึงเส้นทางการเงินต่างๆของนายเอกยุทธ

ซึ่งล่าสุด พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เปิดเผยว่า พบรถและคนขับรถแล้ว อยู่ระหว่างการสอบสวนคนขับรถอยู่ แต่ยังไม่เจอตัวนายเอกยุทธ เบื้องต้นมุ่งประเด็นปมธุรกิจและส่วนตัว แต่ให้น้ำหนักไปที่ธุรกิจมากกว่า เพราะก่อนหายตัวไปนายเอกยุทธเบิกเงิน 5 ล้านบาท ส่วนจะเกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรือไม่ ต้องรอการสอบสวน รวมถึงเรื่องความปลอดภัยของนายเอกยุทธด้วย

  • นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือเล็ก บ้านดอน แกนนำกลุ่มเสื้อแดงเครือข่ายวิทยุชุมชน ในนามกลุ่มภาคีพลังประชาชน (ภปช.) จะแถลงข่าวเปิดตัวภาคีพลังประชาชน (ภปช) อย่างเป็นทางการ ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว
  • สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จัดเสวนา"ถอดรหัสบีอาร์เอ็นกับอนาคตการพูดคุยสันติภาพ"
  • วันนี้ กระทรวงพลังงานจัดประชุมการสอบเหตุการณ์ไฟฟ้าดับภาคใต้ ณ อาคาร B ตึก ENCO
  • นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รมช.เกษตร ประธานการประชุมคณะกรรมการควบคุมยาง ห้องประชุมกระทรวงเกษตร ฯ 134 และช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการพัฒนาศักยภาพสถาบันเกษตรกรเพื่อรักษาเสถียรภาพราคายาง ห้องประชุมไชยยงค์ ชูชาติ สำนักปลัดกระทรวงเกษตรฯ
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของกองทุนเปิด KTAM SET Commerce ETF Tracker : "ECOMM" ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ศูนย์วิจัยทองคำ แถลงดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำ และบทสรุปความเห็นผู้ค้าทองคำ ประจำเดือนมิถุนายน 2556
  • บริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด ผู้นำ ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดสัมมนา“กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ABPIF:ความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าสู่โอกาสแห่งความมั่งคั่ง" พร้อมร่วมปาฐกถาพิเศษ“ไฟฟ้า:ความมั่นคงด้านพลังงานสู่ความมั่นคงใน AEC" ณ ห้องประชุม ศ.สังเวียน อินทรวิชัย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บริษัท กรุงไทย แลนด์ ดีวีลอปเม้นท์ จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวโครงการ “เดอะ พอร์ทเทรท พระราม 4” ณ โรงแรมเซ็น
ท์รีจิส
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มอบรางวัล “Bai Po Business Awards by Sasin” (ครั้งที่ 8) เพื่อยกย่องผู้ประกอบการ SME ไทยที่สร้างธุรกิจให้มีความโดดเด่นในมิติต่างๆ และเป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบการรายอื่น ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดน้อย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ