กองทุน ECOMM เปิดเทรดวันแรก 6.30 บาท ต่ำกว่าราคาเสนอขาย 1.15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 11, 2013 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุน ECOMM เปิดเทรดวันแรกที่ 6.30 บาท ลดลง 0.0733 บาท(-1.15%)จากราคาเสนอขาย 6.3733 บาท/หน่วย ล่าสุดเมื่อเวลา 11.58 น. ราคาอยู่ที่ 6.16 บาท ลดลง 0.21 บาท(-3.30%)มูลค่าซื้อขาย 8.36 ล้านบาท

ECOMM เป็นกองทุนเปิด KTAM SET COMMERCE ETF TRACKER ที่อ้างอิงกับดัชนีหมวดธุรกิจพาณิชย์

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย (KTAM) กล่าวว่า บริษัทเชื่อว่าหลังจากกองทุน ECOMM เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว จะสามารถดึงดูดเงินลงทุนของนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศเข้าลงทุนใรกองทุนเพิ่มขึ้นอีกมาก อย่างเช่น กอง EBANK , ENY และ EFOOD ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท ณ ปัจจุบันได้ทำการเปิดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แล้ว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะจัดตั้งกองทุน Sector ETF อีก 1 กองทุนในเร็วๆนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนไทยและการเกิดขึ้นของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอนาคต

นายสมชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ว่าในช่วงนี้ตลาดจะมีความผันผวนและมีการปรับตัวลงแรงแต่หุ้นในกลุ่ม E-Commerce ถ้ามีการปรับตัวลงก็ปรับลงไม่มาก เนื่องจากหุ้นในกลุ่มนี้มีศักยภาพในการเติบโตที่ดี โดยหุ้นที่อยู่ในกลุ่มนี้อย่างเช่น CPALL , MACRO และ HMPRO จะเห็นว่ามีการเติบโตที่ดีและมีมุมมองในเชิงบวก


แท็ก กองทุนเปิด   Commerce   ETF   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ