บลจ.ทิสโก้ ออกทริกเกอร์ฟันด์ลุยหุ้นสหรัฐฯ หลังเศรษฐกิจฟื้นตัวโดดเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 12, 2013 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขาย“กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%#2"(TISCO US Equity Trigger 8% Fund#2) มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท เปิดเสนอขายครั้งเดียว ตั้งแต่ 12-19 มิ.ย.56

กองทาร์เก็ตฟันด์ดังกล่าวเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน SPDR Dow Jones Industrial Average ETF เพื่อสร้างผลตอบแทนของกองทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Dow Jones Industrial Average โดยมีอายุโครงการประมาณ 8 เดือน หรือสามารถเลิกโครงการก่อนครบกำหนดหากสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 8% หรือมีมูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) มากกว่าหรือเท่ากับ 10.80 บาท

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เป็นตลาดที่น่าสนใจลงทุนมากในขณะนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจมีทิศทางขยายตัวดีขึ้น ส่งผลบวกต่อแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งสภาพคล่องที่มีแนวโน้มไหลกลับเข้าไปในสหรัฐฯ มากขึ้น นอกจากนี้จากแนวโน้มอสังหาริมทรัพย์ที่ฟื้นตัวขึ้น คาดว่าการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ เช่น กองทุนอสังหาริมทรัพย์เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจในการลงทุนอีกด้วย

และล่าสุด S&P ได้ปรับเพิ่มมุมมองน่าเชื่อถือของสหรัฐฯ ขึ้นเป็น’คงที่’จาก’ลบ’ โดย S&P มองว่าการขึ้นภาษีและการลดงบประมาณรายจ่ายทำให้ความเสี่ยงทางงบประมาณประเทศลดน้อยลง ซึ่งปัจจัยทั้งหมดล้วนแต่ส่งผลบวกต่อการเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นสหรัฐฯ ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นบลจ.ทิสโก้ มองว่าช่วงนี้เป็นจังหวะที่เหมาะสมในการเข้าไปลงทุนเพื่อเปิดโอกาสในการรับผลตอบแทนจากการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ