"ซีเค พาวเวอร์"ยังเดินหน้าเข้า SET ตามแผน พร้อมเกาะติดทิศทางตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 12, 2013 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากธนาคาร ไทยพาณิชย์(SCB) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.ซีเค พาวเวอร์ (CKP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ ซีเค พาวเวอร์ ยังคงดำเนินการไปตามแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)แม้ว่าตอนนี้ภาวะตลาดหุ้นไทยไม่ดีนัก อย่างไรก็ตาม บริษัทยังจับตาทิศทางของตลาดหุ้นไทยอย่างใกล้ชิด

"ตอนนี้เรายังไม่ได้ตัดสินใจอะไร ยังคงเดินหน้าตามแผนที่วางไว้อยู่ ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร และคงจะต้องรอดูทิศทางตลาดฯด้วย ก็ยอมรับว่ามีความกังวลอยู่ในใจลึก ๆ และเชื่อว่าคนอื่นก็คงจะเป็นเหมือนกัน"ที่ปรึกษาทางการเงิน CKP กล่าว

ก่อนหน้านี้ นางสุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีเค พาวเวอร์(CKP)ในกลุ่ม บมจ.ช.การช่าง(CK) คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO และนำเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ในช่วงปลายเดือนมิ.ย.นี้ พร้อมจะกำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้น IPO ได้ในช่วงกลางเดือน มิ.ย.

บมจ. ซีเค พาวเวอร์ (CKP)จะเสนอขาย IPO จำนวน 220 ล้านหุ้น โดยบริษัทประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น(Holding Company)ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานประเภทต่าง ๆ และ/หรือ เป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าที่ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานประเภทต่าง ๆ รายได้หลักของบริษัทจึงมาจากเงินปันผลรับที่ได้จากการลงทุนถือหุ้นในบริษัทย่อยและบริษัทร่วม

ทั้งนี้ งบการเงินรวมของบริษัทในปี 55 มีรายได้รวม 2,578.07 ล้านบาท กำไรสุทธิ 112.06 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ