(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ตื่นเฟดลด QE ฉุดนิกเกอิปิดทรุด 843.94 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 13, 2013 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงกว่า 6% ในวันนี้ แตที่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 เดือน โดยดัชนีดิ่งลงสู่ระดับต่ำกว่า 12,500 จุด เนื่องจากการแข็งค่าของเงินเยน และจากความกังวลที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะเริ่มลดขนาดของมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในเร็วๆนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 843.94 จุด หรือ 6.35% ปิดที่ 12,445.38 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.

หุ้นกลุ่มอุปโภคบริโภค, กลุ่มสื่อสารและกลุ่มหลักทรัพย์นำตลาดร่วงลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า หุ้นกลุ่มที่พึ่งพาการส่งออกถ่วงดัชนีนิกเกอิ ขณะที่ดอลลาร์ร่วงลงแตะช่วงล่างของกรอบ 94 เยนในช่วงสั้นๆ ซึ่งลดลงอย่างมากจากช่วงบนของกรอบ 96 เยนที่ทำไว้วานนี้ที่ตลาดโตเกียว ซึ่งได้สกัดความหวังเกี่ยวกับแนวโน้มผลประกอบการที่สดใส เนื่องจากบริษัทหลายรายได้ประเมินอัตราแลกเปลี่ยนของดอลลาร์ไว้ที่ 90 หรือ 95 เยนสำหรับปีธุรกิจปัจจุบัน

“ตลาดมีกระแสการเลี่ยงความเสี่ยง ท่ามกลางความวิตกที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจจะเริ่มชะลอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วงหรือเร็วกว่านั้น" นายทาเครุ อินาอิซูมิ นักวิเคราะห์จากมิซูโฮ ซิเคียวริตีส์กล่าว

ด้านนายทาคูยะ ทาคาฮาชิ นักวิเคราะห์อาวุโสจากไดวา ซิเคียวริตีส์กล่าว่า ในขณะนี้ ตลาดให้ความสนใจกับการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดที่จะมีขึ้นในวันอังคารและพุธหน้า เพื่อประเมินทิศทางเกี่ยวกับแนวโน้มนโยบายทางการเงินของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ