GUNKUL ศึกษาลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในพม่า,คาด Q2/56 รายได้-กำไรใกล้ Q1/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 13, 2013 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาโครงการลงทุนในพม่าเกี่ยวกับสาธารณูปโภคที่สามารถสร้างรายได้ในระยะยาวให้กับบริษัท โดยจะนำเรื่องเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะผู้บริหารภายในเดือน ส.ค.56 และคาดว่าจะมีข้อสรุปชัดเจนภายในไตรมาส 3/56 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับส่วนงานซื้อขายสินค้าในพม่าที่ปัจจุบันเริ่มมียอดขายเบาบางลงจากปีก่อนที่มียอดขายกว่า 600 ล้านบาท

บริษัทประเมินแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/56 ว่าจะมีรายได้และกำไรจากการดำเนินงานออกมาใกล้เคียงกับไตรมาส 1/56 เนื่องจากไตรมาส 2 โดยปกติเป็นช่วงที่มีรายได้และกำไรต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับทุกไตรมาสของแต่ละปี ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาลของธุรกิจ และจะเริ่มกลับมาดีขึ้นอีกครั้งในไตรมาส 3 และไตรมาส 4

อย่างไรก็ตาม ช่วงไตรมาส 2/56 บริษัทมีการรับรู้รายได้จากส่วนงานรับเหมาก่อสร้างจำนวนกว่า 700 ล้านบาท จากมูลค่างานในมือ (Backlog) จำนวน 1.7 พันล้านบาท ส่วนอีก 1 พันล้านบาทจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 57

“เรามีงานก่อสร้างที่รอการประมูลที่เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งจะรู้ผลในไตรมาส 3/56 จำนวน 2 โครงการ ที่เป็นโครงการของบางจากฯ 12 เมกะวัตต์ มูลค่า 2.5 พันล้านบาท และจากบริษัทเสริมสร้างพลังงาน 40 เมกะวัตต์ มูลค่า 3 พันล้านบาท เราก็คาดว่าจะได้งาน 50% นอกจากนี้ก็ยังมีงานจาก EA ที่รอประมูล 2 เฟส เฟสละ 90 เมกะวัตต์ ซึ่งจะส่งผลให้ Backlog ในปีนี้เพิ่มขึ้น"นายสมบูรณ์ กล่าว

บริษัทยังเชื่อมั่นว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 4.7 พันล้านบาท เนื่องจากได้มีการทยอยรับรู้รายได้ในโครงการต่างๆเป็นจำนวนมาก หมวดโครงกางโรงไฟฟ้าจะสามารถรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าทั้งหมด 10 โรงที่จะเปิดจำหน่ายไฟฟ้า จำนวน 57 เมกะวัตต์ ราว 300 ล้านบาท ส่วนหมวดการไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 1.6 พันล้านบาท และหมวดรายได้จากงานบริการหลังการขายจะมีรายได้ในปีนี้ราว 40-50 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ