กขช. สรุปผลขาดทุนจำนำข้าว/"ไทย-พม่า"ได้ฤกษ์ MOU เดินหน้าโครงการทวาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 17, 2013 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามการประชุมของคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) ที่คาดว่าในวันนี้จะได้ตัวเลขสรุปขาดทุนจำนำข้าวที่แน่ชัดว่าจะออกมาสูงถึง 2.6 แสนล้านบาทหรือไม่ เพื่อที่จะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในกาปรระชุมวันที่ 18 มิ.ย.นี้ รวมทั้งอาจจะมีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขการรับจำนำข้าวใหม่ที่อาจจะต้องปรับลดลง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ราคาในตลาดโลก
  • และแล้วก็เสร็จสิ้นสำหรับการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตดอนเมืองระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และเพื่อไทย โดยผลเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการออกมาค่ำวานนี้ว่า นายแทนคุณ จิตต์อิสระ พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 8 ได้ 32,710 คะแนน ตามด้วย นายยุรนันท์ ภมรมนตรี พรรคเพื่อไทย หมายเลข 9 ได้ 30,624 คะแนน โดยมีผู้มาใช้สิทธิ์ทั้งหมด 66,373 คน คิดเป็น ร้อยละ 61.18 ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 108,495 คน และในวันนี้ กรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร จะรายงานผลการเลือกตั้ง ซ่อม ส.ส.ดอนเมือง ต่อ กกต. กลางวันนี้ หากไม่มีเรื่องร้องเรียน คาดว่าจะประกาศรับรองผลอย่างเป็นทางการภายใน 7 วัน
  • ด้านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้ชนะเลือกตั้งส.ส.เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาที่หน้าวัดดอนเมือง ถนนสรงประภา เขตดอนเมือง กรุงเทพ พร้อมด้วยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายกษิต ภิรมย์ ส.ส.พรรค ร่วมเดินทาง ขึ้นรถหาเสียงตระเวนกล่าว ขอบคุณประชาชน จากทุกคะแนนเสียงของชาวดอนเมือง ที่ไว้ใจให้โอกาส ลงคะแนนให้ จนชนะการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา
  • ภารกิจสำคัญของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้ช่วงเช้าจะเป็นประธานการประชุมประจำปีของ FIRST (25th Annual FIRST Conference 2013) ที่โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ ส่วนช่วงบ่ายคณะผู้บริหารบริษัท CITS International M.I.C.E., Ltd และนายกู่ รุ่น จิน อดีตสมาชิกสภาที่ปรึกษาทางการเมือง ประธานบริษัท PERFECT (CHINA) เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น Mr. Bauke Rouwers ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ปิดท้ายด้วยช่วงเย็น เวลา 18.30 น. นายกรัฐมนตรี ร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำและกล่าวสุนทรพจน์ในงานเลี้ยงอาหารค่ำประจำปีของหอการค้าอังกฤษ-ไทย (BCCT's Annual Lecture and Dinner) ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

  • ส่วนนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยวาระวันนี้เป็นการพิจารณาเรื่องการปรับปรุงระบบแรงจูงใจในส่วนของค่าตอบแทนที่เป็นตัวเงินตามผลการดำเนินงาน และอัตราค่าตอบแทนเบี้ยประชุมกรรมการรัฐวิสาหกิจ

ส่วนช่วงบ่าย จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมระดับสูงระหว่างไทย - เมียนมาร์ เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายและพื้นที่โครงการเกี่ยวข้อง (JHC) ครั้งที่ 2 ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ซึ่งจะลงนามจัดตั้งนิติบุคคลเฉพาะกิจ (SPV) ไทยและพม่า ฝ่ายละ 50% เพื่อร่วมจัดตั้งและลงทุนในบริษัท ทวาย เอส อี แซด ดีเวลล๊อปเมนท์ จำกัด โดยไทยมอบหมายให้สำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (สพพ.) (องค์การมหาชน) หรือเนด้า ลงนาม

  • ด้านสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จะเปิดแถลงข่าวถึงผลการประชุมดังกล่าวในช่วงเย็นเวลา 16.50 น. ที่ห้อง The Residence 304 ชั้น M โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง แถลงข่าวการมอบนโยบายหน่วยงานกรมและรัฐวิสาหกิจในการกำกับ ณ ห้องโถงวายุภักษ์
  • การประชุมคณะกรรมาธิการวุฒิสภาวันนี้ จะมีการประชุมคณะอนุกรรมาธิการนโยบายการเงิน การคลังและงบประมาณ (คลังกมธ.1) ที่จะพิจารณาศึกษาความคืบหน้าการดำเนินนโยบาย
  • สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักแผ่นดิน วันนี้นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มฯ จะนำผู้ชุมนุมเดินขบวนไปที่สำนักพระราชวังในเวลา 11.00 น. เพื่อนำรายชื่อประชาชนกว่า 5 ล้านรายชื่อ ยื่นฎีกาเพื่อยืนยันว่าไทยปฏิเสธอำนาจศาลโลกกรณีข้อพิพาทปราสาทพระวิหารระหว่างไทยกับกัมพูชา ขอให้จำหน่ายคดีโดยไม่ต้องมีคำพิพากษา หลังจากนั้นจะจัดแถลงข่าวในเวลา 11.30 น. พร้อมยืนยันว่าจะปักหลักชุมนุมจนกว่ารัฐบาลชุดนี้จะลาออก
  • นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ จะเป็นประธานการประชุมหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัด 7 หน่วยงาน ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน เป็นประธานเปิดการเสวนา"เราร่ำรวยพลังงานจริงหรือ?" ที่ห้องแกรนด์เอบี โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น
  • นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมคณะทำงานศึกษาคำสั่งศาลปกครองกลางที่พิพากษาเพิกถอนคำสั่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีสั่งย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี จากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ เพื่อรวบรวมและนำเสนอข้อมูลถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ส่วนความชัดเจนว่า จะอุทธรณ์หรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับความของผลการประชุมที่จะต้องเสนอให้กับนายกรัฐมนตรีต่อไป
  • ความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบกาคเลี่ยงภาษีนำเข้ารถหรู นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI จะทำการตรวจเอกสารผู้ครอบครองรถหรูจดประกอบล็อตแรก จำนวน 548 คัน
  • งานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดสัมมนา เรื่อง "ภาวะหุ้นไทย" โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องมาร่วมให้ความรู้ เช่น นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย), นายไพบูลย์ นลินทรางกูร นายกสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทิสโก้, นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บล.ซี แอล เอส เอ (ประเทศไทย) เป็นต้น
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดการสัมมนา โครงการผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพบประชาชน "กอบกู้ธรรมาภิบาล...ฐานรากประเทศไทย" จัดโดย สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ณ ห้องจูปิเตอร์ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จัด Meet The Press
  • ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) แถลงเปิดตัวการเงินสไตล์ใหม่ สำหรับกลุ่มคนยุคใหม่ ที่ลานเอเทรียม สยามเซ็นเตอร์
  • นายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม และเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) แถลงข่าวสรุปผลการเดินทางไปโรดโขว์ในต่างประเทศตั้งแต่ปี 55-เม.ย.56 ที่กระทรวงอุตสาหกรรม
  • เครือสหพัฒน์ แถลงข่าวจัดงานแสดงสินค้าเครือสหพัฒน์ ที่ห้อง meeting 1-2 ศูนย์สิริกิติ์
  • สมาคมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพจัดแถลง "ประกวดกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ" โดยนายพิสิฐ ลี้อาธรรม นายกสมาคมฯ ที่อาคารเมืองไทย-ภัทรคอมเพล็กซ์ ชั้น 26
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) จะมีการประชุมวันนี้ โดยมีวาระที่น่าสนใจ คือ ผลการวิเคราะห์ความเหมาะสมของการประกอบกิจการโทรทัศน์สำหรับการให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ประเภทที่ใช้คลื่นความถี่ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล หรือ MUX ตามประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ พ.ศ.2555 และประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตเพิ่มเติมในส่วนการให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ประเภทที่ใช้คลื่นความถี่ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ซึ่ง MUX ถือเป็นหัวใจสำคัญว่าจะเกิดทีวีดิจิตอลหรือไม่

และจะมีการเชิญ บริษัท แอดวานซ์ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ในเครือ เอไอเอส และบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด ในเครือ ทรูมูฟ ผู้ให้บริการเครือข่าย 3 จี 2.1 GHz เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง หลังพบว่า ยังไม่ได้มีการปรับลดค่าบริการลงร้อยละ 15 ตามที่กำหนด หรือปรับลดเพียงบางส่วน และได้ทำหนังสือแจ้งเตือนไปก่อนหน้านี้แล้ว

  • ความคืบหน้าของคดีการสังหารนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจและเจ้าของเว็บไซต์ ไทยอินไซด์เดอร์ แม้จะจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว แต่ยังมีข้อสงสัยต่างๆ ซึ่งในวันนี้ ตำรวจนครบาล จะประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจกองบังคับการปราบปราม เพื่อติดตามงานที่แบ่งกัน และการค้นหาหลักฐานต่างๆ เพิ่มเติมต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ