SCB เปิดตัว“SCB UP2ME" จับกลุ่มลูกค้า Young Gen มุ่งสู่ Future Banking

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 17, 2013 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายญนน์ โภคทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มลูกค้าบุคคล ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวว่า ธนาคารเปิดบริการใหม่ชื่อว่า “SCB UP2ME" ผ่านรูปแบบการให้บริการที่มาพร้อมกับโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์ไสตล์การใช้ชีวิตของกลุม Young Gen ให้สามารถกำหนดรูปแบบการใช้จ่ายและการออมได้ด้วยตนเอง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำลุกค้ากลุ่มบุคคล เดินหน้าสร้างเทรนด์ใหม่ “จ่ายตังค์ ไม่ต้องควักตังค์" โดยชูแนวคิด “Future Banking" มุงสู่การเป้นผู้นำทางการเงินในอนาคต

จากการเปิดบริการ “SCB UP2ME" ธนาคารได้จตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนเริ่มทำงานหรืออายุต่ำกว่า 30 ปี ให้เพิ่มขึ้นอีก 20% ของฐานลูกค้าปัจจุบันซึ่งมีอยู่ประมาณ 5 ล้านคน เป็น 50% ภายใน 1-2 ปี จากปัจจุบันมีอยู่ 30% ซึ่งปัจจุบันกลุ่มลูกค้า Young Gen ในตลาดมีอยู่จำนวน 12 ล้านคน

“SCB UP2ME นับเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่จะช่วยให้ไทยพาณิชย์ไปถึงเป้าหมายในการเป็น Future Banking หรือผู้นำธนาคารแห่งอนาคต เรามั่นในว่าการเงินไสตล์ใหม่ SCB UP2ME จะได้รับการตอบรับที่ดีในกลี่ม Mass โดยเฉพาะในกลุ่ม Young Gen ที่เปฌ็นคนรุ่นใหม่และเพิ่งเริ่มทำงาน โดยคาดว่าจะช่วยขยายฐานลูกค้าในกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นอีก 20% ของฐานลูกค้าปัจจุบัน ซึ่งมีอยุ่ประมาณ 5 ล้านคน และการออกบริการ SCB UP2ME ไทยพาณิชย์ต้องการที่จะเป็นธนาคารที่เข้าถึงลูกค้าในทุกกลุ่มและให้บริการทางเงินอย่างครบวงจร"นายญนน์ กล่าว

นอกจากนี้ธนาคารคาดว่าจะมีกลุ่มลูกค้า Young Gen เข้ามาเปิดบัญชีใหม่ประมาณ 1 ล้านคน/ปี และภายใน 1-2 ปี ธนาคารจะมีลูกค้าในกลุ่มนี้เข้ามาเปิดบัญชีใหม่กับ SCB ประมาณ 5 แสนคน ซึ่งจะส่งผลต่อสัดส่วนในการขยายฐานลูกค้าในกลุ่ม Young Gen เป็น 50% ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ ทั้งนี้ปัจจุบันธนาคารมีฐานลูกค้าในทุกกลุ่มประมาณ 13-14 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ