บล.กสิกรไทยคาดปีนี้ลูกค้าใหม่ 1.8 หมื่นรายเน้นพัฒนาเทคโนโลยีรับออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 18, 2013 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธิติ ตันติกุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร บล.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าทั้งปี 56 เพิ่มลูกค้าใหม่ 18,000 ราย และมีบัญชีลูกค้าที่เคลื่อนไหวสม่ำเสมอ(active)ประมาณ 43% สูงกว่าตลาด จากปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าประมาณ 42,000 ราย เป็นลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปี 56 ประมาณ 10,200 ราย

บริษัทเตรียมกลยุทธ์สำคัญเพื่อรักษาความเป็น Top of mind โบรกเกอร์แรกที่นักลงทุนเลือก และเป็น 1 ใน 3 โบรกเกอร์ชั้นนำของตลาด โดยการเสริมจุดแข็งควบคู่กับการสร้างบริการที่แตกต่างให้กับลูกค้า ด้วยการเพิ่มผลิตภัณฑ์ทางการลงทุนให้ครบถ้วน เพื่อตอบสนองทุกรูปแบบของการลงทุนที่ลูกค้าต้องการ

พร้อมวางนโยบายขยายฐานลูกค้าร่วมกับธนาคารกสิกรไทย โดยเน้นที่กลุ่มลูกค้าที่มีรายได้สูงของธนาคาร ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและพร้อมที่จะลงทุนในหลายรูปแบบ นอกจากนั้นจะเน้นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการลงทุนให้ล้ำหน้าเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าออนไลน์ และพัฒนาบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ให้ได้ 120 หลักทรัพย์ ครอบคลุมทุกกลุ่มอุตสาหกรรมภายในปีนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการทั้งลูกค้าสถาบันและนักลงทุนรายย่อย

ทั้งนี้ นักลงทุนรายใหม่ที่เป็นลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่ 66% จะเป็นลูกค้าที่ซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต แม้ว่ามูลค่าซื้อขายโดยรวมจะยังไม่สูงเท่ามูลค่าการซื้อขายจากนักลงทุนที่ซื้อขายผ่านเจ้าหน้าที่การตลาด แต่บริษัทฯเห็นว่าลูกค้าออนไลน์มีศักยภาพและมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มมากขึ้น จึงเร่งพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้มีความทันสมัยที่สุดเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น KS Access โบรกเกอร์แรกที่ให้บริการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์แบบออนไลน์ การันตีซื้อขายได้ภายใน 1 วัน KS Chat โปรแกรมแชทสดกับผู้จัดการเงินทุนบุคคลเพื่อปรึกษาเรื่องการลงทุนแบบ Real Time และล่าสุดกับบริการ Bisnews webstation โปรแกรมการลงทุนที่รวบรวมฟังก์ชั่นและเครื่องมือวิเคราะห์หุ้นไว้ได้มากที่สุด เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ