FPI ได้ออเดอร์ค่ายมิตซูบิชิ-ซูซูกิ,มั่นใจรายได้โตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 18, 2013 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. ฟอร์จูนพาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับออร์เดอร์จากค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ ได้แก่ มิตซูบิชิ เพื่อผลิตสเกิร์ตรอบคัน ซึ่งจะมีการส่งมอบงานต่อเนื่องจำนวนกว่า 3,000 คัน รวมถึงออร์เดอร์จัดทำแผ่นโลโก้รถยนต์จากค่ายซูซุกิ ด้วยสัญญาระยะยาวประมาณ 10 ปี ซึ่งทั้ง 2 ส่วนนี้ได้ผ่านการทดสอบงานผลิต (Test Run) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมเดินเครื่องได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้ามองหาลู่ทางตลาดใหม่ๆ เพิ่มขึ้นในต่างประเทศ โดยเฉพาะภูมิภาคตะวันออกกลาง และอเมริการใต้เนื่องจากเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีแนวโน้มความต้องการสูง เพื่อเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งการตลาด นอกเหนือรายได้จากตลาดในประเทศ

“วันที่ 10-14 มิถุนายนที่ผ่านมา ผู้บริหาร FPI ได้เดินทางไปชมงาน Automechanika Dubai 2013 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านชิ้นส่วนอุปกรณ์รถยนต์ที่ยิ่งใหญ่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา เพื่อหาช่องทางในการเปิดตลาดใหม่ๆ และไปเยี่ยมเยียนลูกค้าต่างๆ ในภูมิภาคด้วย ซึ่งปัจจุบันตลาดภูมิภาคตะวันออกกลางถือเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ FPI โดยเฉพาะซาอุดิอาระเบีย อียิปต์ และลิเบีย ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพและขยายฐานการตลาดให้กว้างขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเราประกาศว่าจะบุกตลาดรถเกาหลี ก็สามารถทำได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ จนสามารถขยายตลาดไปยังประเทศที่นิยมใช้รถยี่ห้อเกาหลี เช่น ฮุนได และ เกียร์ เป็นต้น" นายสมพล กล่าว

นายสมพล กล่าวว่า ในปีนี้จะสามารถสร้างรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 1,585 ล้านบาท ได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ เนื่องจากภายหลังที่บริษัทฯ ได้ติดตั้งเครื่องฉีดกันชนขนาดใหญ่แล้วเสร็จจำนวน 3 เครื่อง พร้อมทั้งปรับปรุงเครื่องจักรเก่าอีก 2 เครื่อง เป็นระบบ SERVO MOTOR โดยทีมผู้เชี่ยวชาญจากประเทศไต้หวัน เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถผลิตเร็วขึ้นกว่าเดิมประมาณ 40% และสามารถประหยัดต้นทุนค่าไฟฟ้าลดลงกว่า 40% จากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นกว่า 50% ทำให้ต้นทุนคงที่ต่อหน่วยลดลงอย่างมาก จะทำให้กำไรขั้นต้นของกลุ่มสินค้าที่ผลิตเองเติบโตขึ้นอีก 22.99%

“ในช่วงที่ภาพรวมของตลาดหุ้นค่อนข้างผันผวน นักลงทุนควรตั้งสติ และพิจารณาถึงปัจจัยพื้นฐานของแต่ละบริษัทฯ เป็นหลัก ซึ่งในส่วนของ FPI ในฐานะผู้บริหาร ขอให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนมั่นใจได้ว่า พื้นฐานของบริษัทยังมีความแข็งแกร่ง ทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานที่เราวางเอาไว้ โดยเฉพาะผลการดำเนินงานที่จะเติบโตอย่างโดดเด่นในครึ่งปีหลัง จากออร์เดอร์ใหม่ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประสิทธิภาพการผลิตของเราดีขึ้น หลังจากติดตั้งเครื่องจักรใหม่ ซึ่งจะทำให้มาร์จิ้นเราเพิ่มขึ้นได้อีกกว่า 20% ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะทิ้งหุ้น FPI" นายสมพล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ