ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวขึ้น ขานรับตัวเลขเริ่มก่อสร้างบ้าน, CPI

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 18, 2013 21:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดตลาดปรับตัวขึ้น ขานรับตัวเลขการเริ่มก่อสร้างบ้านที่ปรับตัวขึ้นในเดือนพ.ค. ในขณะที่ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยและนักลงทุนจับตาการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC)

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 60.90 จุด หรือ 0.4% ที่ระดับ 15,240.75 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.2% แตะที่ 1,642.61 จุด

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านปรับตัวขึ้นในเดือนพ.ค. เพราะได้รับแรงผลักดันจากจำนวนที่อยู่อาศัยสำหรับหลายครอบครัวที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ตัวเลขการอนุญาตก่อสร้างหดตัวลงเล็กน้อย

รายงานของกระทรวงระบุว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านในสหรัฐปรับตัวขึ้น 6.8% จากเดือนเม.ย.ในเดือนพ.ค. แตะที่ 914,000 ยูนิตและเพิ่มขึ้น 28.6% จากปีก่อน

ด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐเผยดัชนี CPI เพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนพ.ค. ต่ำกว่าตัวเลขประมาณการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2%

แต่อย่างไรก็ดี นักลงทุนได้ให้ความสำคัญกับผลการประชุมของ FOMC และการแถลงข่าวของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้เป็นอันดับแรก

ทั้งนี้ นักลงทุนกำลังวิตกว่าเฟดยังคงตั้งใจที่จะปรับลดขนาดของโครงการซื้อทรัพย์สินลง ซึ่งเป็นประเด็นที่ได้รับตวามสนใจมากที่สุด

หุ้นเฟลอร์ ซิสเท็มส์ อิงค์ เพิ่มขึ้น 5.9% หลังจากที่บริษัทเรย์มอน เจมส์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ อิงค์ แนะนำให้ซื้อหุ้นของบริษัท

หุ้นแบล็คเบอร์รีเพิ่มขึ้น 0.6% หลังบริษัทอาร์บีซี แคปปิตอล มาร์เก็ตส์ ปรับเพิ่มประมาณยอดขายสมาร์ทโฟนรุ่นแบล็คเบอร์รี 10 เป็น 3.5 ล้านเครื่องจากประมาณการณ์เดิมที่ 2.75 ล้านเครื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ