นายกฯเรียกประชุมครม.นัดพิเศษ/กบอ.แจงร่างสัญญาจ้างโครงการน้ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 19, 2013 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

และก่อนหน้าจะประชุมครม.นัดพิเศษ นายกฯ เปิดให้ Ms. Kathleen Sebelius รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสุขภาพและบริการประชาชน สหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยม

ส่วนในช่วงบ่าย จะเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนและจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ ที่ตึกสันติไมตรี

  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนองรองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอาเซียนด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 1/2556 ที่ห้องประชุมป๋วย อึ๊งภากรณ์ ชั้น 7 สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง
  • นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว. เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร แถลงข่าวเปิดตัว“บริการซอฟต์แวร์ออนไลน์ภาครัฐ หรือ Government Software as a Service (G-SaaS) ” ห้องสโรชา ชั้น 3 โรงแรมสวิส โซเทล เลอ คองคอร์ด
  • นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO ประจำปี 2556 ณศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาธุรกิจการค้า ชั้น 6 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

จากนั้น จะแถลงข่าวโครงการสร้างความเข้มแข็งธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย ณ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

  • พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการและการสัมมนาThailand 2020 ก้าวใหม่ เชื่อมไทยสู่โลก ที่หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก
  • นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย ชี้แจงขั้นตอนการยกร่างสัญญาการว่าจ้าง 4 กลุ่มบริษัท พร้อมกับหารือถึงแนวทางการแยกสัญญาในแต่ละโมดูลทั้ง 9 โมดูล

นอกจากนี้ นายธงทอง จะส่งรายงานความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา และคณะที่ดูข้อกฎหมายเป็นลายลักษณ์อักษรให้กับนายกฯ ว่า สมควรยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลาง กรณีมีคำสั่งให้ นายกรัฐมนตรี คืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)ให้กับ นายถวิล เปลี่ยนศรี ต่อศาลปกครองสูงสุดหรือไม่

  • วันนี้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) จะแถลงความคืบหน้าการตรวจสอบดำเนินคดีรถยนต์หรู จดประกอบสำแดงเท็จ และผลการสืบสวนกรณีการปรับปรุงโรงงานผลิตยาพาราเซตามอลขององค์การเภสัชกรรม

-กระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ยังคงมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีกระแสว่าน่าจะเกิดขึ้นหลังจากเปิดประชุมสภาสมัยสามัญทั่วไปในเดือนสิงหาคม เนื่องจากต้องมีการพิจารณากฎหมายสำคัญอีกหลายฉบับ เช่น พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 การแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท และพ.ร.บ.นิรโทษกรรม จึงไม่ต้องการให้เกิดแรงกระเพื่อมหรือหยิบมาเป็นข้ออ้างเพื่อกดดันขอตำแหน่งรัฐมนตรี โดยคาดว่าจะเป็นการปรับใหญ่ เพราะรัฐบาลทำงานมาได้ครึ่งเทอมแล้ว โดยมีชื่อของ สมาชิกบ้านเลขที่ 111 อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และนายโภคิน พลกุล อดีตประธานรัฐสภา ที่คาดว่าจะเข้ามารับตำแหน่งหากมีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายในรอบนี้

  • ฟากพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้บรรดา ส.ส. รวมถึงรัฐมนตรีเงาในกระทรวงต่างๆ เตรียมตัวในการประชุม ครม.เงา ซึ่งคาดว่าจะมีการนำวาระเรื่องการขาดทุนจากโครงการรับจำนำข้าว ที่ขณะนี้รัฐบาลยอมรับตัวเลขขาดทุน 1.3 แสนล้านบาท ตามที่คณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) สรุปนั้น ตรงกับที่นายอภิสิทธิ์ แถลงไว้ก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่ยอมรับการขาดทุนในข้าวนาปี 55/56 ที่หลายหน่วยงานสรุปตัวเลขตรงกัน ขาดทุน 2.6 แสนล้านบาท นอกจากนี้ ยังหารือถึงการปรับราคาแก๊สแอลพีจีสำหรับครัวเรือน ที่จะเริ่มปรับในเดือนกรกฎาคมนี้ ด้วย

นอกจากนี้ ในการประชุมครม.เงา จะมีการพิจารณายื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความแผนกู้เงินโครงการบริหารจัดการน้ำ และต่อไปก็จะยื่นกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เกี่ยวกับเรื่องราคากลางด้วย

  • ติดตามคดีระเบิดย่านรามคำแหง หลังวานนี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาในคดีลอบวางระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 ถนนรามคำแหง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พ.คได้แล้ว พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผบ.ตร.ยอมรับ 1 ใน 4 ผู้ต้องหาวางระเบิดหน้ารามฯ เป็นหนุ่มนราธิวาส จากการตรวจสอบเบื้องต้น ผู้ต้องหาที่วางระเบิดไม่ได้อยู่ในขบวนการบีอาร์เอ็น หรือเป็นแนวร่วมอาร์เคเค (หน่วยรบขนาดเล็กที่ผ่านการฝึกรบแบบจรยุทธ์) รวมถึงเครือข่ายกลุ่มก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ด้วย
  • ส่วนคดีการเสียชีวิตของนายกเอกยุทธ อัญชันบุตร มีรายงานข่าวสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งถึงผลการชันสูตรศพนายเอกยุทธว่าผลการตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบระหว่างศพนายเอกยุทธกับบุตรชายยืนยันว่าเป็นศพนายเอกยุทธจริง ส่วนการตรวจสารพิษในร่างกายนั้นได้ส่งเนื้อส่วนตับไปตรวจสอบแล้วคาดว่าทราบผลในสัปดาห์นี้ สำหรับการตรวจชันสูตรนั้นไม่พบเนื้อเยื่อผู้อื่นตามเล็บหรือส่วนอื่นๆ ของศพ
  • ศาลนัดไต่สวนการเสียชีวิตของช่างภาพชาวญี่ปุ่น และอัยการกรุงเทพใต้แถลงการเลื่อนสั่งฟ้องทายาทกระทิงแดง 9.30 น.
  • จับตาการลงทุนในตลาดหุ้นไทยหลังเมื่อวาน ผันผวนค่อนข้างหนัก จากความกังวลกรณีธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอมาตรการผ่อนปรนนโยบายการเงิน (QE) ปิดที่ 1,427.42 จุด ลดลง 43.62 จุด มูลค่าการซื้อขาย 61,645.81 ล้านบาท
  • ประชุมคณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (บอร์ด กฟผ.) ที่มีนางอัญชลี ชวนิชย์ เป็นประธานมีวาระพิจารณาคนที่จะมาเป็นผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่ ก่อนเสนอครม.เพื่อพิจารณาอนุมัติ
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประชุมหารือตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่างคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.)และคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เพื่อร่วมศึกษาการจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่โดยเฉพาะคลื่นความถี่700 เมกะเฮิรตซ์ หลังสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ(ไอทียู) ให้นำคลื่นดังกล่าวใช้ในโทรคมนาคม
  • บมจ. ทรูวิชั่นส์ แถลงข่าวการประกาศลงทุนครั้งใหญ่ล่าสุด พร้อมเปิดตัวแพ็กเกจใหม่ ณ ลานเซ็นทรัลคอร์ท (หน้าลิฟท์แก้ว) ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) แถลงข่าวโครงการเอสเอ็มอียิ้มสู้ค่าแรง ลดดอกเบี้ย 3+3 ห้องซาลอน 1 ชั้น 7 โรงแรมโซฟิเทล
  • บมจ.บ้านมณฑล พร็อพเพอร์ตี้ แถลงข่าวแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อเตรียมระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ณ ห้อง ATHENEUM 4+5 ชั้น 6 โรงแรม พลาซ่า แอทธินี
  • บมจ. ซีพี ออลล์ (CPALL) ร่วมกับสมาคมแฟรนไชส์ไทย จัดงานสัมมนาใหญ่ประจำปี "ไขความสำเร็จสุดยอดธุรกิจแฟรนไชส์ 2556" และบรรยายพิเศษ หัวข้อ"กลยุทธ์ความสำเร็จของเซเว่น อีเลฟเว่น" ที่โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ปัญหาความไม่สงบและความคืบหน้าการปฏิบัติงานของผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ติดตามการเตรียมความพร้อมในการลงพื้นที่ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ