(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: เงินเยนอ่อนหนุนนิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 162.69 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 19, 2013 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินเยน และจากความคาดหวังที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะพยายามลดกระแสความตื่นตระหนกในตลาดในเรื่องโครงการซื้อพันธบัตร

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 162.69 จุด หรือ 1.25% แตะที่ 13,169.97 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นเกือบ 290 จุดในช่วงสั้นๆในการซื้อขายช่วงเช้า แต่หลังจากนิกเกอิก็ลดแรงบวกลงในช่วงปิดทำการซื้อขายภาคเช้า เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะรับทราบผลการประชุมเฟดในวันนี้

ตลาดได้รับแรงหนุนจากความคาดหวังที่ว่า นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟด จะผ่อนคลายความกังวลในตลาดด้วยการส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในทันที หากเฟดตัดสินใจชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

หุ้นซอฟท์แบงก์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ พุ่งขึ้น 3.8% หลังจากดิช เน็ทเวิร์ค คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทีวีดาวเทียมของสหรัฐเปิดเผยว่า ทางบริษัทจะไม่ยื่นข้อเสนอครั้งใหม่เพื่อซื้อกิจการบริษัท สปรินท์ เน็กซ์เทล คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ให้บริการไร้สายที่ซอฟท์แบงก์วางแผนจะเทคโอเวอร์กิจการ

นอกจากนี้ การอ่อนค่าของเงินเยนยังช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออก โดยหุ้นโตเกียว อิเล็กตรอน พุ่งขึ้น 2.1% และหุ้นเคียวเซร่า ดีดตัวขึ้น 2.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ