(เพิ่มเติม) "จรัมพร"ระบุตลาดหุ้นไทยร่วงสอดคล้องตปท.เชื่อไม่เกิด panic sell ตามมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 20, 2013 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยร่วงลงแรงในช่วงเช้าวันนี้สอดคล้องกับตลาดหุ้นภูมิภาคและตลาดหุ้นสหรัฐ ตอบรับผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ที่ระบุว่าจะมีการชะลอมาตรการ QE ในช่วงสิ้นปีนี้ และอาจจะยุติลงในช่วงกลางปีหน้า ซึ่งในแง่หนึ่งก็เห็นว่าสร้างความชัดเจนแล้ว หลังจากตลาดได้แต่คาดการณ์กันมาระยะหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าขณะนี้จะมีเงินที่ไหลออกจากตลาดหุ้นไทย แต่ก็เป็นระดับที่รับได้ และเชื่อว่าจะไม่ทำให้เกิดการ panic sell ตามมา ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานของตลาดหุ้นยังดี และเชื่อว่าบริษัทจดทะเบียนของไทยยังสามารถทำกำไรท่ามกลางสถานการณ์ผันผวนได้

"ความอึมครึมหายไป ในที่สุดความกังวลก็จบลง ช่วงสั้นคงผลกระทบบ้าง แต่ทุกคนก็สามารถวางแผนการในอนาคตได้ และเชื่อว่าบริษัทจดทะเบียนต่างๆ ยังสามารถทำกำไร และบริษัทยังขยายตัวได้ในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง"นายจรัมพร กล่าว

นายจรัมพร กล่าวว่า ตลดาหุ้นไทยคงจะไม่เกิด panic sell เพราะดัชนีหุ้นดาวโจนส์ของสหรัฐปรับตัวลงไป 1.5% ตลาดเอเชียลงเฉลี่ย 1-2% การปรับตัวลงของตลาดหุ้นไทยก็อยู่ทิศทางเดียวกัน และหากพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานไม่เปลี่ยน ส่วนเม็ดเงินที่จะไหลกลับออกไปก็เชื่อว่าจะอยู่ในระดับที่พอรับได้ ไม่น่าจะถึงจุดที่ทำให้ตื่นตระหนกกันอีก

ส่วนเงินบาทที่อ่อนค่าก็เป็นจังหวะที่ภาคธุรกิจส่งออกจะวางกลยุทธ์แผนธุรกิจเพื่อเดินหน้าต่อไปได้ นายจรัมพร กล่าวว่า ช่วงวิกฤติก็ควรมองให้เป็นโอกาส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ