"อมตะ วีเอ็น"เล็งขายหุ้น IPO พร้อมเข้าเทรดใน SET ช่วงกลาง-ปลาย Q3/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 21, 2013 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.อมตะ วีเอ็น เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการรอการพิจารณาอนุมัติแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เพื่อเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) ซึ่งประเมินเบื้องต้นว่าจะเสนอขายหุ้น IPO พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)ราวกลาง-ปลายไตรมาส 3/56

ประกอบกับ ทาง"อมตะ วีเอ็น"อยู่ระหว่างการทำธุรกิจใหม่หลายอย่าง ซึ่งก็ต้องรอความชัดเจน เช่น โครงการขยายพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมที่มีเนื้อที่ค่อนข้างมาก แต่ไม่ได้ใช้เงินลงทุนมากนัก เพราะเป็นการเช่าที่ดินมาพัฒนา

"อมตะ วีเอ็น จะเป็นโฮลดิ้งตัวต่อไปที่จะส่งเข้าตลาด SET หลังจากที่ ซีเค พาวเวอร์ เข้าเทรด ก็คาดว่าจะเสนอขายและเข้าเทรดในตลาดฯได้ในช่วงกลาง-ปลายไตรมาส 3/56 ตอนนี้ก็รอความชัดเจนในเรื่องธุรกิจใหม่ของบริษัทฯอยู่"ที่ปรึกษาทางการเงิน อมตะ วีเอ็น กล่าว

บมจ.อมตะ วีเอ็น จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 139.83 ล้านหุ้น บริษัทฯประกอบธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่น(Holding Company) โดยปัจจุบันมีการลงทุนใน อมตะ เวียดนาม เพียงบริษัทเดียว

ณ วันที่ 26 ธ.ค.55 ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ คือ บริษัท อมตะ ฮ่องกง จำกัด ถือหุ้น 44.87% หลังเสนอขาย IPO จะลดสัดส่วนการถือหุ้นเหลือ 38.05% รองลงมาเป็นบมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น(AMATA)ถือหุ้น 43.63% หลังเสนอขาย IPO จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 37%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ