RATCH แต่งตั้ง"พงษ์ดิษฐ พจนา"นั่งเอ็มดีใหม่ มีผล 1 ก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 21, 2013 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2556 มีมติเห็นชอบให้นายพงษ์ดิษฐ พจนา รองผู้ว่าการกิจการสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) ตามการเสนอของกฟผ.ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2556 เป็นต้นไป

สำหรับ นายพงษ์ดิษฐ นับเป็นผู้มีความรู้และเชี่ยวชาญในธุรกิจไฟฟ้าด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 30 ปี อีกทั้งยังมีความสามารถด้านการบริหารองค์กรเป็นอย่างดี ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการสานต่อและขับเคลื่อนกลยุทธ์สร้างการเติบโตของบริษัทฯ ให้มีความต่อเนื่อง และก้าวสู่ผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนชั้นนำในภูมิภาคที่ได้รับความเชื่อถือจากสาธารณชนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

นายพงษ์ดิษฐ อายุ 58 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโยธามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิศกรรมโยธา ที่ Georgia Institute of Technology ประเทศสหรัฐอเมริกา นายพงษ์ดิษฐร่วมงานกับ กฟผ. เป็นเวลากว่า 30 ปี และได้รับมอบหมายงานและดำรงตำแหน่งสำคัญๆ เช่นงานวิศกรรมบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังน้ำงานด้านวางแผนและวิศวกรรมบำรุงรักษาโยธา ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายแผนวิสาหกิจ ผู้ช่วยผู้ว่าการกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม และรองผู้ว่าการกิจการสังคม ก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ