CKP ขอรอภาวะตลาดหุ้นนิ่ง คาดเลื่อนวันเสนอขายหุ้น IPO จาก 26-28 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 24, 2013 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ซีเค พาวเวอร์ (CKP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่าจะมีการเลื่อนเสนอขายหุ้น IPO ของ CKP ออกไปจากเดิมกำหนดไว้ในช่วง 26-28 มิ.ย.นี้ เนื่องจากมีการเลื่อนการทำ Book Build กับนักลงทุนสถาบันออกไปจากที่เคยกำหนดไว้ว่าจะดำเนินการในวันที่ 24 มิ.ย.นี้

นอกจากนี้ อาจจะมีการเลื่อนการเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)ออกไปด้วย จากเดิมที่คาดว่าจะเข้าเทรดในวันที่ 8 ก.ค.นี้ ทั้งนี้เป็นผลจากช่วงที่ผ่านมาภาวะตลาดหุ้นไทยที่ไม่นิ่งและมีความผันผวนมาก ทำให้อยากรอดูให้ภาวะตลาดหุ้นไทยให้ชัดเจนอีกทีก่อน สำหรับราคาเสนอขายหุ้น IPO ยังคงกำหนดช่วงราคาเดิมที่ 12-15 บาท

"เย็นนี้จะมีการประชุมกันอีกที ซึ่งก็น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ได้เมื่อไร และจะมีการทำ Book Build กับนักลงทุนสถาบันได้เมื่อไร"ที่ปรึกษาทางการเงิน CKP กล่าว

บมจ.ซีเค พาวเวอร์ (CKP)จะเสนอขาย IPO จำนวน 220 ล้านหุ้น บริษัทประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น(Holding Company)ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานประเภทต่าง ๆ และ/หรือ เป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าที่ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานประเภทต่าง ๆ รายได้หลักของบริษัทจึงมาจากเงินปันผลรับที่ได้จากการลงทุนถือหุ้นในบริษัทย่อยและบริษัทร่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ