MFC ขายกองทุนเปิด I-Fix6M7 เน้นลงทุนในตราสารหนี้ตปท.คาดผลตอบแทน 2.7%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 24, 2013 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.เอ็มเอฟซี(MFC)ขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน ซีรี่ส์ 7 หรือ I-Fix6M7อายุโครงการประมาณ 6 เดือน มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพของต่างประเทศ เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งชาติ พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารต่างประเทศ และตราสารหนี้เอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ โดยป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน (Fully Hedge)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ MFC กล่าวว่า เอ็มเอฟซีเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน ซีรี่ส์ 7 หรือ I-Fix6M7 โดยเป็นกองทุนตราสารหนี้ที่ลงทุนในต่างประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ และมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินแบบเต็มจำนวน (Fully Hedge) ซึ่งคาดว่าผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายที่มอบให้ผู้ถือหน่วยลงทุนอยู่ที่ประมาณร้อยละ 2.70 ต่อปี

ตัวอย่างตราสารที่คาดว่ากองทุนจะลงทุนได้แก่ เงินฝากประจำ Bank of China ลงทุนร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.69 ต่อปี เงินฝากประจำธนาคารทิสโก้ ลงทุนร้อยละ 6 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.17 ต่อปี เงินฝากประจำ PT Bank CIMB NIAGA Tbk (อินโดนีเซีย) ลงทุนร้อยละ 15 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.47 ต่อปี

ตราสารหนี้ระยะสั้น Itau Unibanco S.A. (บราซิล) ลงทุนร้อยละ 7 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.17 ต่อปี ตราสารหนี้ระยะสั้น Banco Santander (บราซิล) ลงทุนร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.61 ต่อปี ตราสารหนี้ระยะสั้น Garanti (ตุรกี) ลงทุนร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.68 ต่อปี โดยกองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติม เช่น พันธบัตรรัฐบาลเกาหลี พันธบัตรรัฐบาลไทย เป็นต้น หรือตราสารอื่นที่มีอันดับความน่าเชื่อถือในอันดับที่สามารถลงทุนได้ คือ ไม่ต่ำกว่า BBB-

ทั้งนี้ประมาณการผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุนร้อยละ 2.80 ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายของกองทุนร้อยละ 0.10 และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายร้อยละ 2.70 ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

กองทุนเปิด I-Fix6M7 เหมาะสำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงจากการลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ โดยสามารถลงทุนได้ในระยะสั้นถึงปานกลาง และหลังครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) ซึ่งเป็นกองทุนตลาดเงิน เพื่อผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับโอกาสที่ดีจากการลงทุนอย่างต่อเนื่องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ