ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดร่วง จากความกังวลศก.จีนชะลอตัวต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 24, 2013 21:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดร่วงลง จากแรงเทขายขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง และจากสัญญาณบ่งชี้ที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีนที่ชะลอตัว

หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลง 152 จุด หรือ 1% แตะที่ 14,647 จุด ดัชนี S&P 500 รูดลง 19 จุด หรือ 1.2% แตะที่ 1,573 จุด และดัชนี Nasdaq ดิ่งลง 40 จุด หรือ 1.2% แตะที่ 3,317 จุด

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวย่ำแย่นับแต่การประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากนักลงทุนวิตกมากขึ้ว่าเฟดจะเริ่มชะลอมาตรการผ่อนคลายทางการเงินภายในปีนี้

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับปัจจัยลบจากการร่วงลงของตลาดห้นจีนที่ร่วงลง 5.3% ในวันนี้ หลังจากที่ธนาคารกลางจีนเรียกร้องให้ธนาคารพาณิชย์ดำเนินการควบคุมความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขยายวงเงินกู้ ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณว่าธนาคารกลางจะยังไม่อัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเพื่อผ่อนคลายภาวะการเงินตึงตัว แม้ธนาคารกลางจีนระบุในวันนี้ว่า ปริมาณสภาพคล่องในระบบการเงินของจีนอยู่ในระดับที่เหมาะสมก็ตาม

ส่วนแรงเทขายพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอย่างต่อเนื่องในวันนี้ ได้ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีพุ่งแตะ 2.623% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับแต่กลางปี 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ