บลจ.ฟินันซ่า ออกกองทุนตราสารหนี้ 6 เดือน ผลตอบแทน 2.7%รองรับตลาดผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 25, 2013 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. ฟินันซ่า เสนอขายกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส 6 เดือน 8 (FAM FIP6M8) อัตราผลตอบแทนโดยประมาณ 2.70% ต่อปี เปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 25 มิ.ย. — 2 ก.ค. 56

“ตอนนี้สถานการณ์ลงทุนมีความผันผวนมากตามแถลงของธนาคารกลางสหรัฐฯที่จะเริ่มลดวงเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ(QE)ผลคือดอลลาร์แข็ง เงินทุนไหลออกจากไทย หุ้นปรับลงและดอกเบี้ยไทยพึ่งลงไปไม่นาน ด้วยเหตุนี้ บลจ.ฟินันซ่า จึงต้องออกกองทุนตราสารหนี้ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก แต่มีความเสี่ยงเพิ่มไม่มาก เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุนและเป็นการตอกย้ำให้ลูกค้าที่ลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ฟินันซ่ามาตลอดเห็นว่า บลจ.ฟินันซ่า ยังคงช่วยหาทางเลือกในการลงทุนภายใต้ความเสี่ยงที่ลูกค้าที่รับได้มาเสนอ"

กงอทุน FAM FIP6M8 มีนโยบายที่จะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งตราสารแห่งหนี้ที่มีความสามารถในการชำระดอกเบี้ยและเงินต้น โดยกองทุนจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ ตราสารทางการเงิน และ/หรือ เงินฝาก ของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ เงินฝากธนาคารต่างประเทศ สกุลเงิน USD, CNY, HKD, EUR, JPY กับธนาคาร BOC Macau, ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ฮ่องกง), ตั๋วแลกเงิน บจ.กรุงไทยธุรกิจลีสซิ่ง (AA-), ตั๋วแลกเงิน บจ.ลิสซิ่งไอซีบีซี(ไทย) (AAA), ตั๋วแลกเงิน บมจ.บัตรกรุงไทย (BBB+), ตั๋วแลกเงิน บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง (BBB+), ตั๋วแลกเงิน บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง (BBB+), ตราสารหนี้ภาคเอกชนที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ BBB+ ขึ้นไป ตั๋วเงินคลังหรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ หุ้นกู้ธนาคารพาณิชย์ในประเทศเป็นต้น

เมื่อครบกำหนดการลงทุน บริษัทจัดการจะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติครั้งเดียวในวันครบกำหนดอายุโครงการ โดยจะประกาศวันทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติให้ทราบ

บริษัทจัดการจะจัดให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนส่วนที่เหลือทั้งหมดของกองทุนนี้เพื่อใช้ในการสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดฟินันซ่าเพิ่มพูนทรัพย์ หรือกองทุนรวมตลาดเงินอื่นภายใต้การจัดการของบริษัทจัดการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ