MACO คาดรายได้ Q2/56 โตกว่า 184 ลบ.ใน Q2/55 ตามอัตราใช้พื้นที่โฆษณา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 25, 2013 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. มาสเตอร์ แอด (MACO) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 2/56 คาดว่าจะเติบโตมากกว่าไตรมาส 2/55 ที่มีรายได้จากการขายและบริการ 184.33 ล้านบาท กำไรสุทธิ 30.09 ล้านบาท เนื่องจากอัตราการใช้พื้นที่โฆษณา (Occupancy Rate)เพิ่มเป็น 74% จากไตรมาส 2/55 อยู่ที่ในระดับ 58%

ทั้งนี้ เมื่อแบ่งเป็นอัตราการใช้พื้นที่โฆษณาในช่วงไตรมาส 2/56 พบว่า ป้ายโฆษณากลางแจ้ง(Billboard) อยู่ที่ 73% สื่อบริเวณถนน (Street Furniture) อยู่ที่ 83% และสื่อบริเวณสถานีขนส่งและยานพาหนะ(Transit) อยู่ที่ 87%

“อัตราการใช้พื้นที่โฆษณาในไตรมาส 2/56 ซึ่งอยู่ที่ 74% นับว่าเติบโตอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และป้ายโฆษณากลางแจ้งซึ่งเป็นโปรดักส์ที่ทำมาร์จิ้นให้บริษัทอยู่ในระดับสูง โดยมีการเติบโตอย่างเด่นชัด ทำให้แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาส 2/56 จะเติบโตเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน"นายนพดล กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นรักษานโยบายจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง โดยงวด 6 เดือนแรก (ม.ค.-มิ.ย.) ของปี 55 บริษัทฯ จ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.20 บาทต่อหุ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MACO กล่าวด้วยว่า ในปีนี้บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นเรื่องการรักษาอัตรากำไรสุทธิให้ได้ในระดับ 20% และตั้งเป้ารายได้เติบโต 35% จากปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและบริการจำนวน 732.39 ล้านบาทกำไรสุทธิ 139.06 ล้านบาท และในขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการติดตั้งสื่อบริเวณตอม่อใต้สะพานข้ามแยก จำนวน 249 ป้ายทั่วกรุงเทพฯ

ปัจจุบันธุรกิจของ MACO แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ ธุรกิจสื่อโฆษณาหรือ MACO Space ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก อาทิ ป้ายโฆษณากลางแจ้ง (Billboard) สื่อบริเวณถนน (Street Furniture) สื่อบริเวณสถานีขนส่งและยานพาหนะ (Transit) และธุรกิจ Non MACO Space อาทิ สื่อที่ผลิตตามความต้องการของลูกค้า (Made To Order) การจัดกิจกรรมทางการตลาด (Event) และสื่ออื่นๆ ซึ่งในส่วนของ Non MACO Space นั้น บริษัทฯ จะรับงานที่สอดคล้องกับนโยบายในเรื่องของการเพิ่มรายได้ที่สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ด้วย เพื่อไม่ให้กระทบต่ออัตราการทำกำไรของบริษัทฯ และหากเป็นโครงการต่อเนื่องระยะยาวก็จะพิจารณาเป็นพิเศษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ