(เพิ่มเติม) PTT สนใจตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานจากสินทรัพย์อย่างเช่นท่อก๊าซฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 25, 2013 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท.(PTT) เผยสนใจจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน(Infrastructure Fund)จากสินทรัพย์ที่มีอยู่ เช่น ท่อก๊าซฯ เพื่อระดมเงินมาใช้ในการลงทุนของบริษัท

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT กล่าวว่า ปตท.สนใจจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน และจะศึกษาความเป็นไปได้ เพราะรัฐบาลมีนโยบายให้รัฐวิสาหกิจจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานเพื่อลดภาระหนั้สาธารณะของภาครัฐ ซึ่งจะเป็นเครื่องมือทางการเงินอย่างหนึ่งที่จะช่วยระดมทุนนำไปใช้ขยายกิจการต่อไป

ส่วนประเด็นที่นายไพรินทร์กำลังถูกตรวจสอบคุณสมบัติจากเข้าไปเป็นกรรมการอิสระในบริษัท F&N ซึ่งอยู่ในเครือของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เจ้าของเบียร์ช้างนั้น นายไพรินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ลาออกจาก F&N แล้ว และยังไม่ได้รับทราบว่าคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎรเรียกไปชี้แจง

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจว่าที่ผ่านมามีผู้บริหาร PTT เข้าไปนั่งเป็นกรรมการในบริษัทเอกชด้ แต่กรณีของตนเองกลับมาถูกตรวจสอบ ซึ่งในวันที่ 12 ก.ค.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบของ PTT เพื่อหารือว่ากรณีดังกล่าวเข้าข่ายผิดหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ