ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สดีดตัวขึ้น 61 จุด หลังจีนยืนยันคุมความเสี่ยงสภาพคล่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 25, 2013 19:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 61 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 14,649 จุด และดัชนี S&P ล่วงหน้า ปรับตัวขึ้น 0.5% แตะที่ 1,574.3 จุด เมื่อเวลา 07.26 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางจีนยืนยันว่า ธนาคารกลางจะรักษาอัตราดอกเบี้ยในตลาดเงินให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม นอกจากนี้ ดาวโจนส์ล่วงหน้ายังได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่ายอดสั่งซื้อสินค้าคงทนและยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐจะปรับตัวสูงขึ้น

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในตลาดเงินของจีนเริ่มคลี่คลายลงหลังจากนายหลิง เถา รองผู้อำนวยการธนาคารกลางจีนสาขาเซี่ยงไฮ้ เปิดเผยว่า จีนจะกำกับดูแลให้อัตราดอกเบี้ยในตลาดเงินอยู่ในระดับที่เหมาะสม และระบุว่าปัจจัยที่ผลักดันอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้นนั้น จะค่อยๆหมดไป นอกจากนี้ นายหลิงกล่าวว่า ธนาคารกลางจีนสามาถควบคุมความเสี่ยงด้านสภาพคล่องและจะติดตามอัตราดอกเบี้ยอย่างใกล้ชิด

ก่อนหน้านี้ตลาดหุ้นทั่วโลกได้รับแรงกดดันอย่างหนักหลังจากธนาคารกลางจีนได้ออกมาส่งสัญญาณว่าจะยังไม่อัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเพื่อผ่อนคลายภาวะการเงินตึงตัว ขณะที่โกลด์แมน แซคส์ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจจีนลงมาอยู่ที่ระดับ 7.4% ในปี 2556 จากระดับ 7.8%

หุ้นเจพีมอร์แกน ปรับตัวขึ้น 0.8% ขณะที่หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา ดีดตัวขึ้น 0.5% และหุ้นซิตี้กรุ๊ปปรับตัวขึ้น 0.8% เช่นกัน

หุ้นวาเลโร ซึ่งเป็นบริษัทกลั่นน้ำมันของสหรัฐ พุ่งขึ้น 1.8% หลังจากโกลด์แมน แซคส์ ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าว ส่วนหุ้นเลนนาร์ คอร์ป บริษัทรับสร้างบ้านรายใหญ่อันดับ 3 ของสหรัฐ พุ่งขึ้น 3.4% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายในไตรมาส 2 มูลค่า 1.43 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.31 พันล้านดอลลาร์

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนพ.ค.ในวันนี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนจะเพิ่มขึ้น 3.0%

ด้านกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค.ในวันนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า ยอดขายบ้านใหม่จะอยู่ที่ 0.463 ล้านยูนิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ