ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สเพิ่ม 70 จุด หลังนลท.คลายกังวลวิกฤตสภาพคล่องในจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 26, 2013 19:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 70 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 14,760 จุด และดัชนี S&P ล่วงหน้า ปรับตัวขึ้น 0.6% แตะที่ 1,590.5 จุด เมื่อเวลา 07.34 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะสภาพคล่องตึงตัวของจีน ขณะที่นักลงทุนส่วนหนึ่งจับตาดูการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในคืนนี้

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเคลื่อนไหวในแดนบวก หลังจากที่ร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลกับข่าวที่ว่า ธนาคารกลางจีนเรียกร้องให้ธนาคารพาณิชย์ดำเนินการควบคุมความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขยายวงเงินกู้ ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณว่า ธนาคารกลางจะยังไม่อัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเพื่อผ่อนคลายภาวะการเงินตึงตัว แม้ธนาคารกลางจีนระบุเมื่อวานนี้ว่า ปริมาณสภาพคล่องในระบบการเงินของจีนอยู่ในระดับที่เหมาะสมก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในตลาดเงินของจีนเริ่มคลี่คลายลง หลังจากนายหลิง เถา รองผู้อำนวยการธนาคารกลางจีนสาขาเซี่ยงไฮ้ เปิดเผยว่า จีนจะกำกับดูแลให้อัตราดอกเบี้ยในตลาดเงินอยู่ในระดับที่เหมาะสม และระบุว่าปัจจัยที่ผลักดันอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้นนั้น จะค่อยๆหมดไป นอกจากนี้ นายหลิงกล่าวว่า ธนาคารกลางจีนสามาถควบคุมความเสี่ยงด้านสภาพคล่องและจะติดตามอัตราดอกเบี้ยอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญซึ่งจะมีการเปิดเผยในคืนนี้ ซึ่งประกอบด้วย ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนพ.ค. ยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมิ.ย.จาก Conference Board เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ