จับตาปรับครม."ยิ่งลักษณ์ 5"/ศาลปกครองพิพากษาคดีโครงการน้ำ/สศค.ปรับ GDP

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 27, 2013 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามความเคลื่อนไหวในการปรับครม.ครั้งใหญ่เกือบ 20 ตำแหน่ง หลังจากเมื่อวานนี้ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ฝุ่นตลบไปด้วยรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน และบุคคลที่คาดว่าจะติดโผอยู่ในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เดินเข้า-ออกกันตลอดทั้งวัน ขณะที่สื่อหลายสำนักเริ่มกางโผ"ครม.ยิ่งลักษณ์ 5"ออกมาให้เห็นกันคร่าวๆ แล้ว ต้องรอดูว่าสุดท้ายแล้วใครจะอยู่ ใครจะไป
  • วันนี้ศาลปกครองนัดอ่านคำพิพากษาคดีที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนและกลุ่มประชาชน ยื่นขอให้มีคำสั่งเพิกถอนแผนการบริหารจัดการน้ำวงเงิน 350,000 ล้านบาท หลังกระบวนการไต่สวนของศาลสิ้นสุดการแสวงหาข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายแล้ว โดย สำหรับคดีนี้มีองค์คณะตุลาการ 6 คน มีนายตรีทศ นิครธางกูร เป็นตุลาการเจ้าของสำนวน
โดยคดีนี้นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน และชาวบ้านในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยา รวม 45 คน ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบบริหารจัดการน้ำ(กยน.) คณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ(กบอช.) และคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) เพื่อขอให้มีคำสั่งเพิกถอนแผนการบริหารจัดการน้ำ และสั่งให้ร่วมกันจัดให้มีการทำประชามติรับฟังความคิดเห็นประชาชนตามรัฐธรรมนูญ
  • เกี่ยวกับเรื่องโครงการน้ำและปัญหาโครงการรับจำนำข้าว วันนี้หอการค้าไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดแถลงข่าวเรื่อง "ทัศนคติของประชาชนเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นในโครงการรับจำนำข้าว โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้าน และโครงการอื่น ๆ" ที่อาคารบรรเจิด ชลวิจารณ์ หอการค้าไทย ถนนราชบพิธ
  • ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) คณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อมูลข้าวคงเหลือขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร(อ.ต.ก.)และองค์การคลังสินค้า(อคส.) ที่มี พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน จะมีการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อตรวจนับปริมาณข้าวในสต๊อกรัฐกว่า 1,600 แห่งพร้อมกัน ต้องจับตาดูว่าจะมีข้าวหายไปจากโกดังไหนบ้าง
  • พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาทางด่วนขั้นที่ 3 ที่มีปัญหาพื้นที่ก่อสร้างทับซ้อนมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมีการศึกษาแนวก่อสร้างใหม่ขยับออกนอกเมืองไปทาง อ.ลำลูกกา อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตามแนวถนนรังสิต-นครนายก ต้องติดตามดูว่าจะได้ข้อสรุปหรือไม่
  • จากประเด็นเศรษฐกิจจีนชะลอตัวทำให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กำลังจับตาดูสถานการณ์เศรษฐกิจจีนและของโลก และมีแนวโน้มจะปรับลดประมาณการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(จีดีพี)ของไทย โดยวันนี้ สศค.จะแถลงรายงานภาวะเศรษฐกิจรายเดือน พร้อมปรับประมาณการเศรษฐกิจไทยในปีนี้ใหม่ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะปรับลดลงจากที่เคยคาดว่าปีนี้เศรษฐกิจไทยจะโต 5.3%
  • พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปลัดกระทรวงคมนาคม ประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาทางด่วนขั้นที่ 3 ที่มีปัญหาพื้นที่ก่อสร้างทับซ้อนมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมีการศึกษาแนวก่อสร้างใหม่ขยับออกนอกเมืองไปทาง อ.ลำลูกกา อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตามแนวถนนรังสิต-นครนายก ต้องติดตามดูว่าจะได้ข้อสรุปหรือไม่
  • ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เวลา 13.00 น. Mr.Cesar Cernuda ประธานบริษัทไมโครซอฟท์ ประจำภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก และคณะเข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล จากนั้น เวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์การเสริมสร้างภาพลักษณ์และอัตลักษณ์ของประเทศ ครั้งที่ 1/2556
  • ทิศทางการพัฒนาอาหารสัตว์น้ำเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี) กรมประมง กระทรวงเกษตรศาสตร์ เปิดเวทีให้ทุกภาคส่วน เอกชน รัฐ เกษตรกร และภาคการศึกษา แลกเปลี่ยนความเห็นกำหนดทิศทางการพัฒนาอาหารสัตว์น้ำ ทั้งการใช้แหล่งวัตถุดิบ อนาคตของสัตว์น้ำ เป็นต้น
  • พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาข้อตกลงซื้อขาย เรือดับเพลิง และอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย
  • หลังจากช่วงค่ำวานนี้ ตำรวจบก.น.2 กว่า 200 นาย บุกกระจายกำลังหมายเข้าค้นบ่อนอมตะ เตาปูน หลังพบข้อมูลกลับมาลักลอบเปิดให้เล่นการพนันอีกครั้ง แต่กลับทำได้แค่กระจายกำลังอยู่โดยรอบ ไม่สามารถเข้าตรวจค้นได้ เนื่องจากข้อจำกัดของหมาย เนื่องจาก หมายศาลได้ระบุเวลาให้เข้าตรวจค้นไม่เกิน 19.30 น. ทำให้ทั้งหมดทำได้เพียงเดินตรวจสอบประตูทางเข้าโดยรอบเท่านั้น ซึ่งพบว่า ได้มีการปิดล็อกอย่างแน่นหนาจากด้านใน วันนี้จะขออนุมัติหมายศาลเข้าตรวจค้นใหม่ต่อไป

ความเคลื่อนไหวอื่นๆ น.ส.พ. ฐานเศรษฐกิจ จัดสัมนา" อัพเดทโค้งแรกจับปัจจัยเสี่ยงครึ่งปีหลัง" ที่ รร.เซ็นทารา ลาดพร้าว ห้องวิภาวดีบอลรูม

  • เครือสหพัฒน์ เปิดงาน The 17th SAHA GROUP FAIR ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์คริสตัลรีเทลโกรท "CRYSTAL" ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และ เชฟรอน แถลงความสำเร็จในการพัฒนาระบบเครือข่ายการสือสารภายในองค์กรของเชฟรอนประเทศไทยระบบเคเบิ้ล ใต้น้ำอ่าวไทย ที่ห้องกรุงเทพ 2 รร.เซ็นทาราแกรนด์ลาดพร้าว
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จัดงานแถลงข่าว และสัมมนา กลยุทธ์ด้านการลงทุนในช่วงครึ่งหลังของปี 2556 ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • ธนาคารกสิกรไทย แถลงข่าวความร่วมมือ ในโครงการสนับสนุนธุรกิจแฟรนไชส์รายใหม่ ด้านการเงินและองค์ความรู้ ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธินSIRI เปิดตัว 2 แบรนด์ ที่โครงการ มีรถรับที่หอวัง, อาคารสิริภิญโญ
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดพิธีเปิดงาน "SET-TFEX Online Investor Fair 2013" ณ เซ็นทรัล เวิลด์
  • บมจ.ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย(AOT) แถลงข่าว การนำเสนอผลการดำเนินงานและผลประกอบการของ ทอท. ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสีย กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดรับฟังความคิดเห็น(ร่าง) ประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการประมูลคลื่นความถี่ เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ พ.ศ. .... ที่โรงแรมเดอะสุโกศล
  • มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดปาฐกถาทางวิชาการของกีรตยาจารย์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประจำปี 2555 หัวข้อเรื่อง "โจทย์การเมืองไทยที่เปลี่ยนแปลงไปใน 2 ทศวรรษ จากพฤษภาคม 2535 ถึงปัจจุบัน" โดยศาสตราจารย์ ดร.เกษียร เตชะพีระ กีรตยาจารย์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาสังคมศาสตร์ ณ ห้องประชุมสัญญา ธรรมศักดิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ