(เพิ่มเติม) ครม."ปู 5"เริ่มงาน/จับตากขช.ลดราคาจำนำข้าว/พาณิชย์แถลงเงินเฟ้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 1, 2013 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ด้านนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี จะเข้าทำเนียบรัฐบาลทำหน้าที่ตามปกติ

ขณะที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เตรียมเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 10.00 น. โดย จะสักการะศาลพระภูมิประจำเนียบรัฐบาล ส่วนนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลเช่นกัน

นางปวีณา หงสกุล รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเข้าปฏิบัติภารกิจที่กระทรวงวันนี้เป็นวันแรก

ส่วนร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน จะยังไม่เดินทางเข้ากระทรวงแรงงานวันนี้ เนื่องจากยังไม่มีภารกิจ

  • ส่วนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังคงปฎิบัติภารกิจในการลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการเร่งด่วนของรัฐบาล ที่จังหวัดมุกดาหาร หลังจากวานนี้ได้บินกลับมากรุงเทพฯ เพื่อนำรัฐมนตรีใหม่เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ ก่อนจะกลับไปปฎิบัติภารกิจอีกรอบ และจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงเย็นวันนี้
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวเปิดการประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชนฮิตาชิ (12 th Hitachi Young Leaders Initiative : 12th HYLI) โรงแรมพลาซ่าแอทธินี กรุงเทพฯ ส่วนช่วงบ่ายจะเข้าร่วมประชุมกขช. หลังจากที่เครือข่ายชาวนาทั่วประเทศเรียกร้องให้ทบทวนรับจำนำข้าวจาก 12,000 บาท ให้กลับไปใช้ราคารับจำนำเดิมที่ 15,000 บาทนั้น

ด้านสมาคมชาวนาไทยเตรียมจะออกมาชุมนุมทั่วประเทศ หากมติของ กขช.วันนี้ไม่คงราคารับจำนำตันละ 15,000 บาท ตามข้อเรียกร้องผ่านหนังสือเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี

  • นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดงาน "ประชุมเมืองไทย มั่นใจเมืองไทยพร้อม" ที่เซ็นทรัลเวิลด์
  • น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือ ยกเว้นค่าโทรศัพท์ "1600" สายเลิกบุหรี่ ระหว่าง ศูนย์บริการเลิกบุหรี่ทางโทรศัพท์แห่งชาติ บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์ประจำ และ โทรศัพท์เคลื่อนในประเทศไทย 7 บริษัท ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองให้ความเห็นเกี่ยวกับคดีโครงการบริหารจัดการน้ำ มูลค่า 3.5 แสนล้านบาท จะประชุมคณะกรรมการครั้งแรกที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะดูเนื้อหาคำพิพากษาของศาลปกครอง และจะดำเนินการโครงการต่อไปอย่างไร โดยจะมีการพูดคุยเรื่องอุทธรณ์คดีนี้ด้วย แต่การยื่นอุทธรณ์ไม่ใช่หน้าที่ของคณะกรรมการชุดนี้
  • ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน จะเดินทางไปสำนักงาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อยื่นคำร้องกล่าวโทษนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง และนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ รองปลัดกระทรวงการคลัง ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากนายกิตติรัตน์ ลงนามในสัญญาเงินกู้ (Term Loan) กับธนาคาร 4 แห่ง รวมเงิน 324,606 ล้านบาทไปแล้วในโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท

ทั้งนี้นายศรีสุวรรณ มองว่า การกระทำของบุคคลทั้ง 2 เข้าข่ายเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐและประชาชน หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต อันเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ประกอบมาตรา 165 โดยชัดแจ้ง ทั้งๆ ที่รู้อยู่แล้วว่ามีคำพิพากษาอันเป็นคำสั่งของศาลปกครองกลางอันเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบต่อการไม่ดำเนินการให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ 2550 มาตรา 57 วรรค 2 และมาตรา 67 วรรค 2 ในโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ซึ่งการกระทำของนายพงษ์ภาณุ และนายกิตติรัตน์ จึงเข้าข่ายการกระทำที่เป็นความผิดตามรัฐธรรมนูญ 2550 มาตรา 275

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิด โครงการผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพบประชาชน "กอบกู้ธรรมาภิบาล...ฐานรากประเทศไทย" จัดโดย สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • ความเคลื่อนไหวประเด็นเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามการแถลงข่าวอัตราเงินเฟ้อประจำเดือนมิ.ย.56 และครึ่งปีแรกของกระทรวงพาณิชย์ว่าจะออกมาอยู่ที่ระดับใด ตัวเลขจะสะท้อนให้เห็นว่าราคาสินค้าและบริการที่อุปโภค-บริโภคกันในชีวิตประจำวันนั้นปรับเพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างไรบ้าง ซึ่งในปีนี้กระทรวงพาณิชย์วางกรอบเงินเฟ้อไว้อยู่ที่ระดับ 2.8-3.4%
  • กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน จัดแถลงข่าวสรุปผลการส่งเสริมการติดฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูงในเตาหุงต้มในครัวเรือน ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • สำนักงาน กสทช.จัดการทดลองการประมูลคลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ระบบดิจิตอล ประเภทบริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ ที่อาคารหอประชุม ชั้น 1 สำนักงานกสทช.
  • กรมการบินพลเรือน กระทรวงคมนาคม จัดงานการประชุมระดับอธิบดีกรมการบินพลเรือน ภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ครั้งที่ 50 ณ โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตัน กรุงเทพฯ
  • นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการดำเนินโครงการบ้านพักเพื่อผู้สูงอายุ (Retirement Home) ณ กรมธนารักษ์
  • นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานบอร์ดการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เป็นประธานพิธีลงนามสัญญาฯ ว่าจ้างที่ปรึกษาศึกษาความเหมาะสม สำรวจ และออกแบบ รายละเอียด โครงการระบบรถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่วนต่อขยายจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-ชลบุรี-พัทยา ไปถึง ระยอง กับกลุ่ม บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย
  • ทรูมูฟ เอช จัดงานแถลงข่าว เหนือกว่าด้วยประสบการณ์ 4G LTE กับ "ทรูมูฟ เอช" และ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน
  • บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เตรียมเปิดใช้งาน TriNet จริงให้แก่ลูกค้าทั่วไปในเดือนกรกฎาคมนี้ หลังจากในช่วงที่ผ่านมาได้เริ่มเปิดการใช้งานให้พนักงานกว่า 5 พันคน เข้าร่วมทดสอบการใช้งานทั้งวอยซ์และดาต้าบนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์ต่างๆ
  • สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย เสวนาสาธารณะเรื่อง"คิดใหม่ระบบหลักประกันสุขภาพของไทย" ที่ห้องประชุมชั้น 2 มูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ