(เพิ่มเติม1) ดัชนี SET ภาคเช้าพุ่งไปกว่า 20 จุด แรงซื้อหุ้นใหญ่หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 2, 2013 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าหลังหยุดยาว 3 วันพุ่งไปกว่า 20 จุดรับแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่ หลังเปิดตลาดปรับเพิ่มขึ้นกว่า 14 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชียที่ดีดตัวบวกขึ้นมาถ้วนหน้า ตอบรับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐและญี่ปุ่นที่ออกมาดี

ล่าสุด เวลา 11.06 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,472.64 จุด เพิ่มขึ้น 20.74 จุด (+1.43%)

จากเมื่อเวลา 9.56 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,466.16 จุด เพิ่มขึ้น 14.26 จุด (+0.98%)

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ชาวยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า การที่ดัชนี SET ในช่วงต้นภาคเช้าปรับตัวขึ้นมาแรงในช่วงเปิดตลาด เป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นตามตลาดหุ้นอื่นในต่างประเทศที่หลายตลาดอยู่ในแดนบวก โดยเฉพาะตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปที่เมื่อวานดัชนีปิดในแดนบวก หลังจากคลายกังวลตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาในเชิงบวก ประกอบกับภาพรวมการลงทุนในภูมิภาคอยู่ในระดับที่ดี

นอกจากนี้ ปลายสัปดาห์ก่อนมีการซื้อสุทธิจากต่างชาติเข้ามามาก ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่คลายความวิตกการปรับพอร์ตของนักลงทุนต่างชาติลงมาระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม วันนี้ทั้งวันตลาดอาจจะมีความผันผวนค่อนข้างมาก เนื่องจากยังมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแรงซื้อต่างชาติจะยังคงมีอยู่ต่อเนื่องหรือไม่ และตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆที่ต้องติดตาม อย่างเช่นการประชุมธนาคารกลางยุโรปและอังกฤษ และตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐที่จะส่งผลต่อการดำเนินมาตรการ QE ในปลายสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ