TVD เผยผถห.จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนวันแรก 71% บางส่วนจองเกินสิทธิ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 2, 2013 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า จากการเปิดให้ผู้ถือหุ้นเดิมจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในระหว่างวันที่ 28 มิถุนายนจนถึง 5 กรกฎาคม 2556 ปรากฏว่า ในวันแรกของการจองซื้อ ผู้ถือหุ้นของ TVD ได้ใช้สิทธิ์จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่ได้รับการจัดสรรคิดเป็นสัดส่วนสูงกว่า 71%

ทั้งนี้ มีผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ บางส่วนตัดสินใจจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนจนเกินสิทธิ์ที่ได้รับ เชื่อว่ามาจากความเชื่อมั่นในพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีโอกาสเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ขณะเดียวกัน ยังมั่นใจในธุรกิจโฮมช็อปปิ้งในประเทศไทยที่มีแนวโน้มเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด สะท้อนได้จากการที่ในปีนี้มีผู้ประกอบการจากต่างประเทศผนึกความร่วมมือกับผู้ประกอบการไทยในการบุกตลาดโฮมช็อปปิ้งอย่างจริงจัง ซึ่งในส่วนของ TVD เอง ก็มีแผนจะขยายตลาดและโอกาส ตลอดจนความร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อที่การเติบโตจะได้สอดคล้องไปกับตลาดโฮมช็อปปิ้งโดยรวม

อนึ่ง ที่ประชุมผู้ถือหุ้น TVD มีมติเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 117.5 ล้านหุ้น จาก 376 ล้านหุ้น เป็น 493.5 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 0.50 บาท โดยจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 94 ล้านหุ้นเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 4 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 4.50 บาท และจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนส่วนที่เหลือจำนวน 23.5 ล้านหุ้นรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นสามัญ (วอแรนท์) ที่จัดสรรให้กับผู้ที่ใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน ในสัดส่วน 4 หุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อ 1 วอแรนท์ โดยวอแรนท์ดังกล่าวมีอายุ 3 ปี สามารถใช้สิทธิแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญปีละ 2 ครั้ง ในอัตราส่วน 1 วอแรนท์ ต่อ 1 หุ้นสามัญ ราคาหุ้นละ 3.50 บาท

นายทรงพล กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 60 ไว้ที่ 5,555 ล้านบาท ขณะที่ในปี 56 ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 2,222 ล้านบาท ทั้งนี้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี ที่จะดำเนินการตามแผนงานทั้งหมด 4 ด้าน ประกอบด้วย เสริมสร้างรายได้อย่างหลากหลายและต่อเนื่อง เสริมสร้างความแข็งแกร่งของฐานะการเงินและการจัดหาแหล่งเงินทุน เสริมสร้างความยั่งยืน และสร้างการเติบโตโดยการร่วมลงทุนกับพันธมิตรและการรวมกิจการ

"เราคาดว่า ภายใน 5 ปีนี้จะไม่มีการเพิ่มทุนเพื่อนำไปลงทุนเพิ่มเติมอีก แต่หากเป็นการเพิ่มทุนเพื่อแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี ความรู้หรือเพื่อต่อยอดรายได้ของบริษัทฯ ก็จะพิจารณาเป็นกรณีๆ ไป" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ