ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สเพิ่มขึ้น 28 จุด ตลาดจับตายอดสั่งซื้อภาคโรงงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 2, 2013 19:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 28 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 14,910 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.3% แตะที่ 1,611 จุด เมื่อเวลา 07:38 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานยอดสั่งซื้อในภาคโรงงานของสหรัฐ และการแสดงความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้ายังคงได้แรงหนุนจากข้อมูลภาคการผลิตที่แข็งแกร่งของสหรัฐ โดยสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) รายงานว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจในภาคการผลิตของสหรัฐในเดือนมิ.ย.ขยายตัวแตะ 50.9 จาก 49.0 ในเดือนพ.ค. โดยดัชนีที่สูงกว่า 50 แสดงให้เห็นว่าภาคการผลิตสหรัฐมีการขยายตัว

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐเปิดเผยว่า ค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างของสหรัฐในเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 0.5% สู่ระดับ 8.749 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบเกือบ 4 ปี ซึ่งสะท้อนถึงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่กระเตื้องขึ้น

นักลงทุนจับตาดูการแสดงความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่เฟด เพื่อดูว่าจะมีการส่งสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการซื้อพันธบัตร หรือมาตรการ QE อีกหรือไม่ หลังจากที่ก่อหน้านี้นายเจเรมี สเตน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดกล่าวว่า เฟดอาจจะลดขนาด QE ในการประชุมเดือนก.ย. ขณะที่นายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโกได้ออกมาสนับสนุนการปรับลดขนาด QE เช่นกัน

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาดูกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนพ.ค. ในวันนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย ซึ่งมีการคาดการณ์ว่ายอดสั่งซื้อจะเพิ่มขึ้น 2.0% ส่วนในวันพรุ่งนี้เวลา 19.15 น. ADP Employer Services จะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานทั่วประเทศของสหรัฐประจำเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานทั่วประเทศจะเพิ่มขึ้น 160,000 ตำแหน่ง

หุ้นซินก้า พุ่งขึ้น 5.2% หลังจากบริษัทประกาศแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ ขณะที่หุ้นเนลเซน โฮลดิ้ง ทะยานขึ้น 3.7% ส่วนหุ้นแบร์ริค โกลด์ ผู้ประกอบการเหมืองทองคำรายใหญ่ระดับโลก ปรับตัวขึ้น 0.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ