(เพิ่มเติม) TICON คาดยื่นไฟลิ่งตั้งกองทุน REIT ในก.ค.นี้ เสนอขายหน่วยลงทุน ต.ค.56

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 3, 2013 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON)คาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)เพื่อจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Investment Trust:REIT)ภายในเดือน ก.ค.นี้ และคาดว่าจะสามารถเสนอขายหน่วยลงทุนได้ภายในเดือนต.ค.56 โดยกองทุนดังกล่าวมีมูลค่าสินทรัพย์ราว 6 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทจะได้บันทึกกำไรราว 35% จากการขายสินทรัพย์ดังกล่าวให้กับกองทุนฯ ในงบการเงินไตรมาส 4/56

นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ TICON กล่าวว่า บริษัทฯคงเป้ารายได้ในปี 56 เติบโต 30% จากการบริหารกองทุน ค่าเช่า และการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งกองทุน REIT ที่บริษัทจะปรับรูปแบบจากกองทุนอสังหาฯ ซึ่งบริษัทได้ขายสินทรัพย์ให้กับกองทุนดังกล่าวมูลค่า 6 พันล้านบาท เป็นโรงงานให้เช่า 2,000 ล้านบาท และแวร์เฮาส์ 4,000 ล้านบาท รวมถึงค่าเช่าตีมูลค่า 1,100 ล้านบาท ทำให้บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยที่ 50%

ในวันนี้ทางบริษัทฯ ได้จัดพิธีลงนามสัญญากับ บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น(AMATA)เพื่อซื้อที่ดินรวม 226 ไร่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ และอมตะนคร ซึ่งเป็นการทยอยโอน เพื่อพัฒนาโรงงานสำเร็จรูปคุณภาพสูงพร้อมให้เช่า พื้นที่รวมทั้งสิ้น 121,350 ตารางเมตร และตั้งเป้าจะให้เช่าโรงงานในพื้นที่ดังกล่าวได้ในไตรมาส 1/57 และเสร็จสมบูรณ์ทั้ง 2 โครงการภายในไตรมาส 4/57

นายวีรพันธ์ กล่าวว่า การซื้อที่ดินในครั้งนี้เนื่องจาก AMATA เป็นหนี่งในผู้นำด้านการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมของประเทศที่มีความพร้อมด้านการแข่งขันในตลาดหลายด้าน ซึ่งนิคมฯตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯและท่าเรือน้ำลึกในฝั่งตะวันออก รวมถึงจากการที่ TICON และ AMATA เป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีมาเป็นเวลา 20 ปี

ปัจจุบัน TICON ได้ซื้อที่ดินในนิคมฯของ AMATA แล้วรวมทั้งสิ้น 737 ไร่ และมีโรงงานสำเร็จรูปที่ให้เช่าแล้วในอมตะนครเป็นพื้นที่รวม 292,800 ตารางเมตร และ 72,125 ตารางเมตรในอมตะซิตี้ ขณะที่ TICON มีพื้นที่โรงงานสำเร็จรูปให้เช่าที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการรวม 1,316,464 ตารางเมตร และเมื่อโครงการใหม่ทั้งสองโครงการนี้เสร็จสิ้นก็จะทำให้ TICON มีโรงงานสำเร็จรูปพร้อมให้เช่าเพิ่มขึ้นเป็นพื้นที่รวม 1,437,814 ตารางเมตร

"ด้วยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่มั่นคง ประเทศไทยจะยังคงดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศได้อย่างต่อเนื่อง ไทคอนมั่นใจว่าความต้องการด้านโรงงานสำเร็จรูปให้เช่าจะเพิ่มสูงขึ้นตามความต้องการด้านนิคมอุตสาหกรรม ทั้งนี้ ไทคอนมีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจการพัฒนาโรงงานสำเร็จรูปพร้อมให้เช่าในนิคมฯสำคัญๆของประเทศอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็มองหาโอกาสในการขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศด้วย"นายวีรพันธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ