(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 46.68 จุด เหตุเยนแข็ง,วิตกโปรตุเกส-อียิปต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 4, 2013 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าอ่อนแรงลง จากแรงเทขายที่เป็นผลมาจากเงินเยนที่แข็งค่าและความวิตกเกี่ยวกับความวุ่นวายทางการเมืองในโปรตุเกสและอียิปต์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าปรับลง 46.68 จุด หรือ 0.33% แตะที่ 14,008.88 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลงต่ำกว่าเส้น 14,000 จุดในช่วงสั้นๆ ขณะที่บรรยากาศได้รับผลกระทบจากหุ้นยุโรปที่อ่อนแรงลง หลังจากรัฐมนตรีคลังและรัฐมนตรีต่างประเทศของโปรตุเกสลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับนโยบายรัดเข็มขัดของประเทศ และหลังจากที่กองทัพอียิปต์โค่นอำนาจประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด มอร์ซี

กระแสการเลี่ยงสินทรัพย์เสี่ยงได้เพิ่มมากขึ้น หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวของโปรตุเกสพุ่งเหนือ 8% ท่ามกลางความกังวลที่ว่าความวุ่นวายทางการเมืองจะส่งผลให้ประเทศประสบความล้มเหลวในการปฏิบัติตามพันธสัญญาเพื่อรับความช่วยเหลือทางการเงิน ส่วนราคาน้ำมันได้พุ่งขึ้น จากความวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในอียิปต์

“เยนแข็งค่าขึ้นเทียบดอลลาร์สหรัฐ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับอียิปต์และโปรตุเกส ซึ่งได้สกัดการปรับตัวขาขึ้นของตลาดหุ้น" นายทัตสึโนริ คาวาอิ หัวหน้านักวิเคราะห์จากคาบู.คอม ซิเคียวริตีส์กล่าว

แต่เขากล่าวเสริมว่าราคาหุ้นเคลื่อนไหวไม่มากนัก เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายล็อตใหญ่ก่อนการเปิดเผยข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.ของสหรัฐในวันศุกร์นี้

หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการส่งออก ซึ่งรวมถึงกลุ่มผู้ผลิตยางรถยนต์, ผู้ผลิตรถยนต์และผู้ผลิตเครื่องจักร ต่างก็ปรับตัวลง ขณะที่ดอลลาร์ร่วงลงต่ำกว่า 100 เยน โดยหุ้นโยโกฮามา รับเบอร์รูดลง 2.9% และหุ้นมิตซูบิชิ มอเตอร์สดิ่งลง 3.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ