(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดปรับลง 36.63 จุด หลังนลท.ชะลอแรงซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 4, 2013 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดขยับลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้นล็อตใหญ่ อันเนื่องมาจากเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นและความวิตกเกี่ยวกับความปั่นป่วนทางการเมืองในโปรตุเกสและอียิปต์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลดลง 36.63 จุด หรือ 0.26% แตะที่ 14,018.93 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวลดลงหลังความเชื่อมั่นของนักลงทุนได้รับผลกระทบจากตลาดหุ้นยุโรปที่อ่อนตัวลง เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองของโปรตุเกสอยู่ในภาวะน่าเป็นห่วง หลังจากที่นายเปาโล พอร์ตาส รัฐมนตรีต่างประเทศ และนายวิตอร์ กาสปาร์ รัฐมนตรีคลัง ลาออกจากตำแหน่งเพราะไม่พอใจนโยบายรัดเข็มขัดของรัฐบาล ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณว่ารัฐบาลโปรตุเกสจะต้องเผชิญกับความยากลำบากในการใช้มาตรการรัดเข็มขัดเพิ่มเติม ก่อให้เกิดความวิตกกังวลว่าวิกฤตหนี้ยุโรปอาจย่ำแย่ลง

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากวิกฤตการเมืองในอียิปต์ หลังจากที่กองทัพอียิปต์โค่นอำนาจประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด มอร์ซี

ขณะเดียวกันนักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เพราะนักลงทุนต่างชาติจำนวนมากหยุดพักผ่อนในช่วงวันชาติสหรัฐ

หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการส่งออก ซึ่งรวมถึงกลุ่มผู้ผลิตยางรถยนต์ ผู้ผลิตรถยนต์ และผู้ผลิตเครื่องจักร ต่างก็ปรับตัวลง ขณะที่ดอลลาร์ร่วงลงต่ำกว่า 100 เยน โดยหุ้นโยโกฮาม่า รับเบอร์ ร่วงลง 2.6% หุ้นมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ลดลง 2.0% หุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ขยับลง 0.8% และหุ้นโตเกียว อิเล็กตรอน ลดลง 1.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ