CK มั่นใจรายได้ปี 56 โตตามเป้า 2.8-3 หมื่นลบ.แม้ Q2/56 งานใหม่เข้าน้อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 4, 2013 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ช.การช่าง (CK) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์" ว่า บริษัทมั่นใจว่าในปี 56 นี้จะรับรู้รายได้จากงานก่อสร้างได้ตามเป้าที่วางไว้ 2.8-3 หมื่นล้านบาท และคาดมีอัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)ได้ 8-10% จากงานในมือ(Backlog) ที่มีอยู่สูงที่มีกว่า 1.2 แสนล้านบาท ซึ่งบริษัทก็ยังรับรู้รายได้ในปีหน้าต่อเนื่องอีกประมาณ 3 หมื่นล้านบาท ตามความก้าวหน้าของโครงการ

ขณะที่ในไตรมาส 2/56 จะมีงานใหม่เข้ามาน้อย ซึ่งไตรมาส 2 นี้ได้งานวางระบบประปานครหลวงราว 700 ล้านบาท แต่ในไตรมาสนี้บริษัทมีกำไรจากการขายหุ้นบมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL) ประมาณ 1 พันล้านบาท

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในครึ่งปีหลัง รอรับงานจะได้งานบริหารโครงการจัดหาขบวนรถไฟฟ้าและติดตั้งอุปกรณ์ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน มูลค่าไม่เกิน 2.08 หมื่นล้านบาท โดยขณะนี้ รอ ครม.อนุมัติให้ BMCL เดินรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน เสียก่อน

"ครึ่งปีหลัง งานเรามน่าจะได้เพิ่ม อย่างไรก็ขอให้มั่นใจว่า รายได้ปีนี้เข้าเป้า 2.8-3 หมื่นล้านบาท เพราะ backlog ตอนนี้มีกว่า 1 แสนล้านบาท" นายวรพจน์ กล่าว

นอกจากนี้ งานโครงสร้างพื้นฐานใหญ่ทีกำลังรอเปิดประมูล ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มูลค่า 5.4 หมื่นล้านบาท โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ มูลค่า 1.9 หมื่นล้านบาท และโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตลิ่งชัน-มีนบุรี มูลค่างาน 1.3 แสนล้านบาท รวมทั้งงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน วงเงิน 2.2 ล้านล้านบาท

บ่ายวันนี้ (เวลา 15.00 น.) ราคาหุ้น CK ปรับลง 10.10% มาที่ 17.80 บาท ลดลง 2.00 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ