ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สดีดขึ้น 62 จุด ก่อนเอกชนสหรัฐเปิดฉากรายงานผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 8, 2013 19:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 62 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 15,138 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.5% แตะที่ 1,635.7 จุด เมื่อเวลา 7.26 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ก่อนที่ฤดูการรายงานผลประกอบการของภาคเอกชนสหรัฐจะเริ่มเปิดฉากขึ้น

นักลงทุนต่างก็รอดูผลประกอบการของบริษัทอัลโค อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทรายแรกของสหรัฐที่จะเริ่มการรายงานตัวเลขผลประกอบการประจำไตรมาส 2 หลังปิดตลาดวันนี้ โดยหุ้นอัลโคพุ่งขึ้น 1.2%

หุ้นไพรซ์ไลน์.คอมปรับขึ้น 1.7% หลังมอร์แกน สแตนลีย์ปรับเพิ่มอันดับความน่าลงทุนของหุ้นบริษัท ส่วนหุนบาร์ริค โกลด์ทะยานขึ้น 2.3% เนื่องจากราคาทองดีดตัวขึ้นหลังร่วงลงในช่วง 2 วันทำการที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาดูรายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำวันที่ 18-19 มิ.ย. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเช้าวันพฤหัสบดี ตามเวลาไทย รวมทั้งถ้อยแถลงของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดด้วย เพื่อประเมินทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินของสหรัฐ

ก่อนหน้านี้ นายเบอร์นันเก้กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า เฟดอาจชะลอแผนการซื้อสินทรัพย์ในปีนี้ และอาจยุติมาตรการดังกล่าวในช่วงกลางปี 2557 หากเศรษฐกิจเติบโตตามที่คาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ