ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก74.55จุด จากคาดการณ์ศก.อังกฤษฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 9, 2013 07:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อคืนนี้ (8 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าเศรษฐกิจอังกฤษจะฟื้นตัวแข็งแกร่งและราคาหุ้นในปัจจุบันถือเป็นปัจจัยหนุนต่อตลาด

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 6,450.07 จุด เพิ่มขึ้น 74.55 จุด หรือ 1.17%

แคปิตอล อิโคโนมิคส์ ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ด้านเศรษฐกิจในลอนดอน เปิดเผยในวันนี้ว่า แม้การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของอังกฤษอาจจะยังคงต่ำกว่ามาตรฐานไปอีก 1 หรือ 2 ปี แต่บริษัทมีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับศักยภาพของอังกฤษในการกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งหลังจากนั้น

แคปิตอล อิโคโนมิคส์คาดว่าการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของอังกฤษในช่วงครึ่งหลังของทศวรรษนี้อาจจะมีระดับเฉลี่ยที่ราว 4% ขณะที่มีการใช้ศักยภาพทางเศรษฐกิจอย่างเต็มที่

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทได้ปรับเพิ่มคาดการณ์การเติบโตของจีดีพีอังกฤษจาก 0.2% สู่ระดับ 0.8% ในปีนี้ ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดบ่งชี้ถึงภาพรวมที่ค่อนข้างสดใสของเศรษฐกิจอังกฤษ

ผลสำรวจของมาร์กิตเมื่อสัปดาห์ที่แล้วระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต ก่อสร้างและบริการในเดือนมิ.ย.ยังคงอยู่เหนือ 50.0 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าภาคธุรกิจมีการขยายตัวต่อเนื่องมาหลายเดือนติดต่อกัน

หุ้นลอยด์ แบ็งกิ้ง กรุ๊ป เพิ่มขึ้น 3.8% หลังแหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า อดีตประธานธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด อาจจะนำกลุ่มนักลงทุนเสนอซื้อหุ้นของธนาคาร

หุ้นโบวีส โฮมส์ กรุ๊ป เพิ่มขึ้น 7.1% หลังระบุในแถลงการณ์ว่า บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้นในครึ่งปีแรกจากยอดขายและราคาบ้านที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ