PTG มั่นใจครึ่งปีหลังรายได้สูงกว่าครึ่งปีแรกที่คาดทำได้ 2.6 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 9, 2013 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอร์ยี่ (PTG) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังจะมีรายได้เติบโตมากกว่าครึ่งปีแรกที่คาดจะมีรายได้ประมาณ 2.6 หมื่นล้านบาท จากที่บริษัทได้มีการขยายสถานีบริการน้ำมันอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงครึ่งปีแรกมีการขยายสถานีบริการน้ำมันไปแล้ว 68 สาขา และคาดว่าครึ่งปีหลังจะเปิดสถานีบริการน้ำมันได้มากกว่าครึ่งปีแรก บริษัทจึงได้มีการปรับแผนเปิดสถานีบริการน้ำมันเพิ่มเป็น 160 แห่ง จากเดิม 130 แห่ง ทำให้บริษัทจะมีสถานีบริการน้ำมันในสิ้นปี จำนวนมากกว่า 700 แห่ง

ในขณะเดียวกัน บริษัทเพิ่มงบลงทุนเป็น 690 ล้านบาท จากงบที่ตั้งไว้เดิมที่ 600 ล้านบาท

ส่วนค่าการตลาดในปีนี้ บริษัทคาดว่าจะอยู่ที่เฉลี่ย 1.50 -1.70 บาท/ลิตร อย่างไรก็ตาม ต้องมีการติดตามสถานการณ์ในอียิปต์ หากมีการเปลี่ยนแปลงที่แย่ลง ค่าการตลาดอาจปรับลดลง

นายพิทักษ์ กล่าวว่า ในวันนี้ ธนาคารกสิกรไทย ร่วมลงนามกับ PTG ในการออกบัตรเครดิตนิติบุคคล พีที แมกซ์ ฟลีทการ์ด ใช้สำหรับชำระค่าน้ำมันใน สถานีบริการน้ำมันของทีที ทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวก ความปลอดภัย ตรวจสอบรายการใช้จ่ายได้ พร้อมทั้งมีเครดิตนานสูงสุด 55 วัน ตั้งเป้าหมายใน 5 ปี มีการออกบัตรใหม่ 16,500 บัตร ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 25,600 ล้านบาท

นายชาติชาย พยุหนาวีไทย รองกรรมการผู้จัดการ ธ.กสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมมือกับ PTG ได้ออกบัตรเครดิตนิติบุคคล พีที แมกซ์ ฟลีทการ์ด เพื่อรองรับลูกค้านิติบุคคล ประเภทธุรกิจขนส่ง ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของสถานีบริหารน้ำมันพีทีที่มีการเติมน้ำม้นต่อครั้งเป็นจำนวนมาก โดยบัตรเครดิตนิติบุคคลดังกล่าว เป็นบัตรเครดิตสำหรับลูกค้าเป็นบริษัทธุรกิจ หน่วยงานราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ โดยจะเป็นบัตรเครดิตประจำรถแต่ละคันของบริษัท หรือเป็นบัตรประจำบุคคลสำหรับผู้บริหาร ที่สามารถใช้เติมน้ำมัน หรือผลิตภัณฑ์อื่นที่ให้บริการในสถานีบริการน้ำมัน

ทั้งนี้ นิติบุคคล สามารถเลือกหน่วยการเติมน้ำมันเป็นบาท หรือ ลิตร และสามารถกำหนดวงเงินในการเติมน้ำมันเป็นต่อครั้ง ต่อวัน ต่อสัปดาห์ ต่อสัปดาห์ และต่อเดือนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ