ANAN เตรียมออกตราสารหนี้ 200 ล้านเหรียญฯ ใช้ลงทุนขยายธุรกิจในอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 10, 2013 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) ได้มีมติเห็นชอบให้บริษัทออกตราสารทางการเงินเพื่อระดมทุนในวงเงินไม่เกิน 200 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็น 6,000 ล้านบาท หรือเทียบเท่าในสกุลเงินอื่น เพื่อนำมาใช้สำหรับการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจและเป็นเงินทุนหมุนเวียน และทดแทนการสินเชื่อโครงการที่ยังไม่เบิกใช้ และในส่วนที่ต้องใช้ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต ทั้งนี้ บริษัทฯจะจัดให้มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติการออกตราสารทางการเงินดังกล่าวในวันที่ 16 สิงหาคม 2556 นี้

นายเสริมศักดิ์ ขวัญพ่วง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการลงทุน ANAN เปิดเผยว่า ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติจะให้ความสนใจในการเข้ามาลงทุนในบริษัทฯ อย่างมา จึงทำให้บริษัทเตรียมแผนที่จะออกตราสารระดมทุนในต่างประเทศในครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้มาใช้สำหรับการลงทุนในการขยายธุรกิจและเป็นเงินทุนหมุนเวียน และทดแทนการสินเชื่อโครงการที่ยังไม่ได้เบิกใช้และในส่วนที่ใช้ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะชี้แจงรายละเอียดของตราสารทางการเงินที่จะออกเพื่อระดมทุนในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 16 สิงหาคม ทั้งนี้ไม่ว่าตราสารทางการเงินที่จะออกจะเป็นประเภทใดก็ตามจะต้องเป็นไปตามข้อตกลงหรือสัญญาที่ให้ไว้กับนักลงทุนในการดำรงอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อส่วนทุน ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและวางใจได้ ที่สำคัญบริษัทฯจะไม่ดำเนินการออกตราสารทางการเงินใดๆที่ส่งผลให้มูลค่าหุ้นของผู้ถือหุ้นในปัจจุบันด้อยมูลค่าลง ทั้งนี้ การออกตราสารฯดังกล่าว บริษัทฯจะพิจารณาคัดเลือกประเภทของตราสาร, แหล่งที่จะออกและสกุลเงินอ้างอิง ให้มีความเหมาะสมที่สุดตามภาวะตลาดเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้น

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ANAN กล่าวว่า ปัจจุบันมีที่ดินใกล้สถานีรถไฟฟ้าหลายแปลงที่ราคาเหมาะต่อการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม เพื่อตอบสนองความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทห้องชุดที่ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าอีกจำนวนมาก ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มอัตราการเจริญเติบโตของบริษัทฯ ในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าและคอนโดมิเนียมที่ใกล้รถไฟฟ้า เพื่อทำให้บรรลุพันธกิจของบริษัทฯ ที่จะสร้างที่อยู่อาศัยที่ทันสมัย, มีสไตล์ ในราคาที่เหมาะสม ที่จะทำให้คนกรุงเทพฯได้รับประโยชน์สูงสุดจากโครงสร้างพื้นฐานในระบบขนส่งมวลชนใหม่ และช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนเมืองให้ดีขึ้น ไม่ต้องเสียเวลากับปัญหาการจราจรที่ติดขัดของเมืองกรุงอีกต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ