SSI เผย SSI UK เดินเครื่องอุปกรณ์ PCI แล้ว ช่วยเพิ่มผลผลิต-ลดต้นทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 10, 2013 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน วิริยะประไพกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ค.บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี ยูเค (SSI UK) ได้เริ่มเดินเครื่องอุปกรณ์ Pulverised Coal Injection(PCI)มูลค่า 65 ล้านเหรียญสหรัฐ (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เรียบร้อยแล้ว โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยยกระดับสมรรถนะเตาถลุงให้มีความสามารถในการแข่งขันระดับโลก อุปกรณ์ PCI ยังช่วยให้สามารถใช้ถ่านหินที่มีราคาถูกลง ช่วยลดต้นทุนลงร้อยละ 7 โดยเพิ่มผลผลิตน้ำเหล็กดิบจาก 8,500 ตันต่อวันในปัจจุบัน เป็น 10,000 ตันต่อวัน และทำให้ต้นทุนคงที่ต่อหน่วยลดลง

อนึ่ง SSI ผู้ผลิตเหล็กแผ่นครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในอาเซียน ได้ลงทุน 290 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการปรับปรุงโรงงานเอสเอสไอทีไซด์ให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ซึ่งโรงงานแห่งนี้กลับมาเริ่มผลิตตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายนปีที่ผ่านมาและเพิ่มระดับการผลิตเหล็กแท่งแบนมาอย่างต่อเนื่อง อุปกรณ์ PCI เป็นองค์ประกอบสำคัญของโครงการลงทุนนี้ โดยจะช่วยยกระดับสมรรถนะเตาถลุงให้มีความสามารถในการแข่งขันระดับโลก และเพิ่มผลผลิตน้ำเหล็กดิบจาก 8,500 ตันต่อวันในปัจจุบัน เป็น 10,000 ตันต่อวัน

“นับเป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญและเป็นจุดเปลี่ยนที่ดีในการดำเนินธุรกิจของเรา อุปกรณ์ PCI ช่วยให้เราสามารถใช้ถ่านหินที่มีราคาถูกลง ช่วยลดต้นทุนได้ถึงร้อยละ 7 ในขณะเดียวกันยังช่วยยกระดับเตาถลุงให้สามารถเพิ่มผลผลิตได้สูงขึ้นถึงร้อยละ 20 และทำให้ต้นทุนคงที่ต่อหน่วยลดลง เหตุการณ์นี้แสดงถึงความสำเร็จของโครงการปรับปรุงโรงถลุงเหล็กเอสเอสไอยูเคมูลค่า 290 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นแผนการลงทุนชุดแรกในการปรับปรุงโรงงานเอสเอสไอทีไซด์ให้ทันสมัย” นายวิน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ