TUF พุ่ง4.04% รับอานิสงค์ราคาปลาทูน่าฟื้น-ผลดีบาทอ่อน-โรค EMS คลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 10, 2013 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TUF ราคาวิ่งขึ้น 4.04% มาอยู่ที่ 58 บาท เพิ่มขึ้น 2.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 192.76 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.58 น. โดยเปิดตลาดที่ 55.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 58.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 55.50 บาท

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์(TUF) ปรับตัวสูงขึ้น คาดว่าจะเป็นการรับอานิสงส์จากราคาปลาทูน่าได้ฟื้นตัวขึ้น ซึ่งเป็นรายได้หลักของ TUF ด้วยสัดส่วน 50% ของรายได้รวมที่มาจากปลาทูน่า โดยแนวโน้มในครึ่งปีหลัง(H2/56)ก็เป็นฤดูกาลด้วย เนื่องจากปลาทูน่าจะจับยากขึ้นส่งผลให้ราคาปลาทูน่าสูงขึ้น

นอกจากนี้ สถานการณ์โรค EMS ตายด่วนในกุ้งได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ซึ่งโรคนี้ได้กดดันมาในช่วงครึ่งปีแรก(H1/56) ตอนนี้การแก้ปัญหาก็น่าจะดีขึ้น และ TUF ก็มีรายได้จากธุรกิจกุ้งประมาณกว่า 10% ของรายได้รวม อีกทั้งยังได้รับผลบวกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง เนื่องจาก TUF มีการส่งออกสินค้าส่วนหนี่ง แม้จะไม่ได้มากเหมือนในอดีต

อย่างไรก็ดี มองว่าราคาหุ้น TUF น่าจะเป็นลักษณะของการค่อย ๆ ขยับตัวขึ้นไป เนื่องจากขณะนี้ตลาดโดยรวมก็ปรับตัวลงด้วย แต่ก็ยังแนะนำ"ซื้อ"หุ้น TUF เนื่องจากมี upside สูงเมื่อเทียบกับราคาเป้าหมายที่ให้ไว้ 88 บาท/หุ้น

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 2/56 คาดว่าจะออกมาไม่ดี อาจจะทำให้ต้องมีการปรับลดประมาณการของ TUF และอาจทำให้ราคาเป้าหมายลดลง แต่อย่างไรก็ตาม คงแนะ"ซื้อ"เนื่องจากราคาเป้าหมายที่อาจจะปรับลงคงจะเล็กน้อยเท่านั้น ดังนั้น upside จึงยังสูงอยู่


แท็ก บล.เคทีบี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ