BWG คาด Q2/56 โตต่อเนื่องจาก Q1/56 ตามปริมาณงานเพิ่ม-ปรับค่าบริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 11, 2013 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทัศน์ บุณยอุดมศาสตร์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชีและการเงิน บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน(BWG) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทประจำไตรมาส 2/56 ว่า มีทิศทางที่ดี โดยคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/56 หลังจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯได้เดินหน้าขยายธุรกิจเชิงรุกด้วยการส่งทีมเจ้าหน้าที่การตลาดเข้าไปติดต่อกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับภาครัฐ โดยอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมได้ให้ดำเนินมาตรการขั้นเด็ดขาดกับผู้ฝ่าฝืนไม่กำจัดกากอุตสาหกรรมตามระบบอย่างอย่างจริงจัง จึงสะท้อนให้ในช่วงไตรมาส 2/56 มีปริมาณกากอุตสาหกรรมส่งเข้ากำจัดเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้น เมื่อปลายปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ปรับค่ากำจัดกากอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นประมาณ 5% จึงส่งผลให้รายได้เติบโตไปในทิศทางเดียวกัน

“คาดว่าผลงานในไตรมาส 2/56 และครึ่งแรกของปีจะมีอัตราการเติบโตค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะปริมาณกากอุตสาหกรรมที่เข้ากำจัดเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ในขณะที่มีการปรับเพิ่มค่ากำจัดขึ้นอีกประมาณ 5% จึงทำให้รายได้ในไตรมาส 2/56 มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นด้วย"นายสุทัศน์ กล่าว

นายสุทัศน์ กล่าวต่อถึงความพร้อมในการรองรับการเติบโตของกากอุตสาหกรรมว่า หลุมฝังกลบของบริษัทฯ ในส่วนที่เป็นกากอุตสาหกรรมไม่เป็นอันตรายสามารถรองรับกากอุตสาหกรรมได้ถึงวันละ 1,000 ตัน และกากอุตสาหกรรมที่เป็นอันตรายสามารถรองรับได้ถึงวันละ 500 ตัน แต่ปัจจุบันบริษัทฯ กำจัดกากอุตสาหกรรมทั้ง 2 ประเภทอยู่ที่ประมาณ 50% ของความสามารถในการกำจัดทั้งหมดเท่านั้น ทำให้สามารถรองรับกากอุตสาหกรรมที่จะเพิ่มขึ้นได้อีกมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ