ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งขึ้นไปต่อ-ลุ้นบาทแข็งหนุนการลงทุนในตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 12, 2013 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯประเมินตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้แกว่งตัวขึ้นต่อได้ แต่คงลดความร้อนแรงลง หลังจากวานนี้บวกไปกว่า 4% แรงหนุนสำคัญมาจากประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ยืนยันว่ามาตรการ QE ยังจำเป็น จับตาค่าเงินบาทมีส่วนส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้น โดยหากบาทแข็งค่าขึ้นจะส่งผลเชิงบวก ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียช่วงเช้าส่วนใหญ่เป็นบวกตามตลาดหุ้นสหรัฐ พร้อมให้แนวต้าน 1,465 จุด แนวรับ 1,445 จุด

นายณาศิส ประเสริฐกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เกียรตินาคิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่ายังแกว่งตัวขึ้นได้ต่อจากเมื่อวานนี้ แต่คงลดความร้อนแรงลงหลังจากบวกไปถึงกว่า 4% เมื่อวานนี้ ปัจจัยที่หนุนตลาดมาจากถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ที่ยืนยันว่านโยบายผ่อนคลายทางการเงินด้วยมาตรการ QE ยังมีความจำเป็น

ส่วนปัจจัยที่จะส่งผลต่อตลาดหุ้นไทยวันนี้น่าจะเป็นทิศทางของค่าเงินบาท หากมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นก็จะส่งผลดีต่อการลงทุนในตลาดหุ้น

"ค่าเงินบาทมีผลต่อการเคลื่อนย้ายกระแสเงินทุน เนื่องจากตอนนี้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯลดลงต่อเนื่องและความเชื่อมั่นในเรื่องมาตรการ QE ทำให้ Fund Flow ไหลไปสหรัฐฯอย่างต่อเนื่อง และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าลงทำให้นักลงทุนหันไปถือเงินสกุลดอลลาร์มากขึ้น แต่ถ้าค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น ทำให้นักลงทุนที่ขายเงินบาทเปลี่ยนเป็นดอลลาร์จะกลับมาถือค่าเงินบาทอีกครั้งและมากขึ้น เรียกได้ว่ายิ่งบาทแข็งค่าก็ยิ่งดี และมีส่วนในการหนุนตลาดหุ้นไทย"นายณาศิส กล่าว

ขณะที่ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาคเอเชียช่วงเช้าเป็นบวกรับแรงหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐ พร้อมให้แนวต้าน 1,465 จุด แนวรับ 1,445 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ