บอร์ด THAI สั่งทำแผนกลยุทธ์ฟื้นธุรกิจหลัง Q2/56 วูบ คาดเห็นผลก.ย.-ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 12, 2013 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำพน กิตติอำพน ประธานกรรมการ บมจ.การบินไทย(THAI)เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมการว่า ในที่ประชุมกล่าวถึงแผนฟื้นฟูผลประกอบการบริษัทเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายในปีนี้ หลังจากไตรมาสสองที่ผ่านมาบริษัทมีผลประกอบการไม่ดี โดยจะแก้ไขปัญหาค่าเงินผันผวน ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น รวมทั้งการปรับเส้นทางที่ไม่สร้างกำไร

ดังนั้น จึงได้มอบหมายให้นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสฝ่ายการพาณิชย์ THAI จัดทำแผนกลยุทธ์ฟื้นฟูธุรกิจ และนำเสนอในการประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ร่วมกันระหว่างคณะกรรมการและผู้บริหาร ในวันที่ 27 ก.ค.นี้ ทั้งนี้ จะเริ่มแผนกลยุทธ์ดังกล่าวในเดือน ส.ค. นี้และน่าจะเห็นผลในเดือน ก.ย.-ต.ค.นี้

อนึ่ง THAI ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 11% มาที่ 2.2 แสนล้านบาท และกำไรจากการดำเนินงาน 6 พันล้านบาท

ด้านนายอารีพงศ์ ภู่ชะอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการประเมินผลงานกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ว่า ขณะนี้รอตัวเลขจากทางบัญชี พร้อมรายงานประเมินผลงานในช่วง 6 เดือนของการปฏิบัติงานในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของนายสรจักร เกษมสุวรรณ โดยคาดว่าจะได้รับรายงานในสิ้นเดือน ก.ค.นี้ และคาดนำเข้าเสนอที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาในเดือนส.ค.นี้

อนึ่ง นายสรจักร เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่เมื่อเดือน ต.ค.55

นายธีรศักดิ์ สุวรรณยศ กรรมการ THAI กล่าวถึง การทำงานของนายสรจักรถือว่าทำงานได้ดี โดยมีจุดแข็งที่สามารถชักจูงหรือโน้มน้าวพนักงานและเข้ากับพนักงานได้ดี


แท็ก การบินไทย   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ