NOK เผยสถาบันต่างชาติถือหุ้นเพิ่มเป็น 5.22%จาก 1.3%,เตรียมโรดโชว์สิงคโปร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 12, 2013 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์(NOK) เผย แคปปิตอล รีเสิร์ช แอนด์ แมนเนจเม้นท์ ได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นของสายการบินนกแอร์ จากเดิมที่ถือหุ้นในสัด ส่วนประมาณ 1.3% หรือ 8.17 ล้านหุ้น เป็น 5.22% หรือ 32.65 ล้านหุ้น โดยจะเป็นผู้ถือหุ้นอันดับที่ 3 ในสายการบินนกแอร์รองจาก บมจ.การบินไทย(THAI) และ Aviation Investment International ที่ปัจจุบันถือหุ้นในสายการบินนกแอร์ในสัดส่วน 39.2% และ 10% ตามลำดับ
"สายการบินนกแอร์ เป็นผู้นำในธุรกิจสายการบินราคาประหยัดที่มีจุดเด่นในการลงทุนที่ชัดเจน นักลงทุนสถาบัน ต่างประเทศจึงให้ความสนใจเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นมากขึ้น"นายพาที กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงเดือน ส.ค.หลังจากที่รายงานงบการเงินไตรมาส 2/56 แล้ว สายการบินนกแอร์เตรียมที่จะออกไปโรดโชว์ในต่างประเทศกับนักลงทุนสถาบันต่างประเทศที่สิงคโปร์เพื่อตอกย้ำความมั่นใจสำหรับการลงทุนในหุ้น NOK

อนึ่ง แคปปิตอล รีเสิร์ช แอนด์ แมนเนจเม้นท์ ถือเป็นนักลงทุนสถาบันต่างชาติขนาดใหญ่ในกลุ่ม Capital Group ซึ่งเป็นนักลงทุนสถาบันขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงมากยาวนานกว่าปี และมีสำนักงานใหญ่ใน สหรัฐฯ มีมลูค่าพอร์ตการลงทนุทั่วโลกมากกว่า 1.14 ล้านล้านดอลล่าร์สหรัฐ โดยเป็นนักลงทุนสถาบันที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่มีกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นที่มีศักยภาพทั่วโลก

ที่ผ่านมาแคปปิตอล รีเสิร์ช แอนด์ แมนเนจเม้นท์ ได้เคยเข้าลงทนุในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหลายบริษัท อาทิ CPF, SF และ GLOW เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ