CIMBT ปล่อยกู้ 1.9 พันลบ."อิชิตัน"สร้างรง.เฟส 2 ผลิตเพิ่ม 400 ล้านขวด/ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 15, 2013 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า ธนาคารสนับสนุนสินเชื่อให้แก่ บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป วงเงิน 1.9 พันล้านบาท เพื่อนำไปขยายกำลังการผลิตเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่มออกสู่ตลาดเพิ่มเติม เนื่องจากกำลังการผลิตในปัจจุบันไม่ทันกับความต้องการของตลาดที่เติบโตขึ้น

ด้านนายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 58 ถึงตอนนั้นโอกาสทางธุรกิจจะเปิดกว้างมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันการแข่งขันกับประเทศต่างๆก็จะเข้มข้นขึ้นตามไปด้วย ก่อนที่ผู้ประกอบการไทยจะเข้าไปบุกตลาด AEC ต้องไม่ลืมสร้างความแข็งแกร่งและเตรียมพร้อมในประเทศให้เต็มที่เสียก่อน และการสนับสนุนของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จะทำให้อิชิตัน กรุ๊ป มีความแข็งแกร่งมากขึ้น

สำหรับเงินลงทุนมูลค่า 1.9 พันล้านบาทจะนำไปใช้ขยายกำลังการผลิตของโรงงานในเฟสที่ 2 ซึ่งจะทำให้มีกำลังการผลิตชาเขียวพร้อมดื่มอิชิตันกรีนที เพิ่มขึ้นอีก 400 ล้านขวด/ปี เมื่อรวมกับกำลังการผลิตเดิมจะมีกำลังการผลิตทั้งหมด 1,000 ล้านขวด/ปี ซึ่งคาดว่าโรงงานในเฟสที่ 2 จะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 1/57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ