บล.ทิสโก้ แย้ม 6 เดือนแรกปีนี้รายได้โตดีหลังวอลุ่มเทรดลูกค้าโตเท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 15, 2013 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทิสโก้ และประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในงวด 6 เดือนแรกของปีนี้(2556)ก็สามารถทำรายได้ได้เติบโตดีอย่างต่อเนื่อง โดยปริมาณการซื้อขายลูกค้าของบริษัทฯมีการเติบโตเท่าตัวเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน(2555)
"ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจแล้ว แม้ว่ามาร์เก็ตแชร์(ส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจหลักทรัพย์)จะยืนอยู่แถว 3% ซึ่งก็เป็นเป้าหมายที่ทางบริษัทฯได้ตั้งไว้สำหรับปีนี้ แต่วอลุ่มเทรดถือว่าสูงมาก แค่นี้ก็ happy แล้ว...เราเน้นการให้บริการลูกค้ามากกว่าที่จะแข่งขันด้านคอมมิชชั่น"นายไพบูลย์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทิสโก้ กล่าวว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วงครึ่งปีหลัง(H2/56)ก็ยังคงเน้นไปที่ความร่วมมือกับ"ดอยช์แบงก์"เป็นความร่วมมือให้บริการลูกค้าสถาบันจากต่างประเทศ และลูกค้าในประเทศร่วมกัน และยังมีเป้าหมายที่จะเพิ่มนักลงทุนต่างประเทศให้เข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้นด้วย

*2-3 เดือนนี้ตลาดหุ้นไทยคงเงียบ เหตุปัจจัยในปท.ถ่วง

ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วง 2-3 เดือนนี้ตลาดฯคงจะเงียบเล็กน้อย และช่วงสั้นตลาดหุ้นไทยคงจะไม่สามารถปรับตัวขึ้นได้เร็วเหมือนเมื่อก่อนนี้ เนื่องจากตลาดฯยังมีปัจจัยในประเทศกดดันอยู่จากเรื่องโครงการการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท ที่ยังไม่สามารถผลักดันให้ออกมาได้ ซึ่งตรงนี้จะมีผลต่อการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศ และมีผลต่อตลาดฯด้วย อย่างไรก็ดีคงจะต้องรอดุว่าภาครัฐจะมีการจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นได้มากแค่ไหน และตลาดฯยังได้รับแรงกดดันจากที่มีการปรับลดประมาณการตัวเลข GDP ของไทยลดลง

สำหรับปัจจัยจากนอกประเทศเวลานี้ ก็อยู่ในภาวะที่ผ่อนคลายลง หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ได้ออกมากล่าวว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ(QE)จะยังคงอยู่ต่อไป จนกว่าตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯจะดีขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งทางสหรัฐฯก็ยังคงอัดฉีดสภาพคล่องต่อไป ดังนั้นจึงเชื่อว่าเม็ดเงินจากนอกประเทศจะยังคงมีอยู่มาก และเชื่อว่าไม่นานก็คงจะต้องเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ